Prima.vn - Cổng thông tin điện tử ngành in và bao bì Việt Nam
Trang chủ » Sức mạnh trí tuệ nhân tạo thúc đẩy sự phát triển thiết kế bao bì (tiếp theo)

Chia sẻ

BAO BÌ / KỸ THUẬT THÀNH PHẨM / SAU IN

Sức mạnh trí tuệ nhân tạo thúc đẩy sự phát triển thiết kế bao bì (tiếp theo)

Sức mạnh trí tuệ nhân tạo thúc đẩy sự phát triển thiết kế bao bì (tiếp theo)

bài viết trước, ta đã tìm hiểu thông tin về chủ đề này, trong bài viết này, ta sẽ tiếp tục tìm hiểu một số câu hỏi của tạp chí Bao bì Digest với Giám đốc điều hành của Vizit – Jehan Hamedi

4. Chi phí cho một nghiên cứu / phân tích – và ROI (Return on Investment: tỷ lệ lợi nhuận ròng trên tổng chi phí đầu tư) điển hình là gì?

Hamedi: Mỗi khách hàng đều có những thách thức riêng biệt về thương hiệu hình ảnh và công nghệ của chúng tôi được triển khai linh hoạt để hỗ trợ phát triển sản phẩm mới, chiến dịch mới và các lĩnh vực quan trọng khác.

Hầu hết thời gian chúng tôi thấy rằng, khách hàng của Vizit đạt được lợi tức đầu tư mạnh mẽ chỉ với một dự án hoặc sáng kiến ​​duy nhất và sau đó điều này dẫn đến các ứng dụng khác của công nghệ. Vì nền tảng của Vizit dựa trên đám mây, các thương hiệu và nhà thiết kế bao bì có thể thu thập thông tin chi tiết dự đoán, gần như là ngay lập tức về sở thích của người tiêu dùng trong thời gian thực tế, ở bất kỳ đâu trên thế giới, giúp tăng tốc nhanh chóng việc nghiên cứu, giảm thời gian và chi phí cũng như cải thiện hiệu suất.

Ví dụ: Khách hàng doanh nghiệp, những người yêu thích các khái niệm thiết kế bao bì đẹp nhất, với phần mềm Vizit’s AI sẽ làm ra kết quả tương tự với chi phí giảm 10 lần so với các phương pháp truyền thống và có được thông tin chi tiết nhanh hơn 99%. Đó là sự khác biệt giữa việc nhận được câu trả lời trong vài giây so với vài tuần hoặc vài tháng.

Từ góc độ hiệu suất, sau khi một thương hiệu đồ ăn nhanh lớn tận dụng Vizit để thiết kế và chọn một bộ sưu tập mới các bức ảnh chụp bao bì được tối ưu hóa cho thương mại điện tử cho hình ảnh anh hùng trên thiết bị di động của họ, họ đã đạt được tỷ lệ chuyển đổi tăng hai con số trên Amazon. Thực sự rất khó để nhanh chóng đạt được mức tăng hiệu suất lớn như vậy bằng cách sử dụng bất kỳ kỹ thuật nào khác.

5. Anh có thể chỉ ra một ví dụ được không?

Hamedi: Một trong những câu chuyện thành công lớn nhất của Vizit trong việc thiết kế sản phẩm mới đã đạt được với Harley Davidson. Mặc dù xe máy không có “bao bì” theo nghĩa truyền thống như các sản phẩm bao bì dành cho người tiêu dùng thông thường, việc thiết kế hình ảnh cho chiếc xe đạp phải tạo ra được sức mạnh giữ ánh nhìn của khách hàng ở lại sản phẩm và kích thích những cảm xúc tích cực nhằm tác động đến hành vi mua hàng của họ.

Theo lời của Luke Mansfield, cựu phó chủ tịch phụ trách sáng tạo của PepsiCo, đồng thời là giám đốc chiến lược hiện tại và trưởng bộ phận phát triển sản phẩm mới của Harley Davidson, thì “Vizit đã tiết kiệm cho chúng tôi 5 triệu đô la và hai năm phát triển về dự đoán xem khách hàng sẽ nghĩ gì về sản phẩm mới. Nếu bạn muốn nhìn thế giới của mình qua con mắt của khách hàng thì không có cách nào tốt hơn là sử dụng phần mềm này”.

6. Hãy xem một ví dụ về bao bì: Bạn có thể nói gì về đồ ăn nhẹ Boulder Canyon?

Hamedi: Vizit hợp tác với nhóm sáng tạo rất tài năng tại Interact Boulder (IB), là những người chịu trách nhiệm việc thiết kế lại bao bì của Boulder Canyon cho Utz Chips. Nhóm IB đã tận dụng công nghệ của chúng tôi ngay từ đầu trong quá trình phát triển như một phần của quy trình “thử nghiệm và học hỏi” độc đáo do AI hỗ trợ, giúp họ phân tích và sàng lọc một loạt các tùy chọn thiết kế bao bì sao cho có hiệu quả nhất với đối tượng khách hàng mục tiêu của Boulder Canyon.

Một trong những câu hỏi chính mà Vizit đã giúp trả lời liên quan đến cách trình bày trực quan của tinh dầu quả bơ và việc lựa chọn hình ảnh núi nền trên bao bì. Ví dụ, với tinh dầu quả bơ là thành phần chính, làm thế nào để bạn thu hút sự chú ý đến yếu tố này từ góc độ thiết kế và đảm bảo người tiêu dùng sẽ chú ý đến chúng và phản hồi tích cực?

Đây là một trường hợp sử dụng hoàn hảo cho Vizit vì phương pháp luận của chúng tôi giải cấu trúc thiết kế thành hàng nghìn yếu tố hình ảnh, sau đó có thể được so sánh với các thiết kế và bố cục thay thế với sự thay đổi tinh tế. Phần mềm AI của Vizit thực hiện điều này trong thời gian gần thực để làm nổi bật các biến thể thiết kế có tác động mạnh nhất được dự đoán đối với người tiêu dùng, cho phép quá trình ra quyết định được sắp xếp hợp lý, gói trọn các thông tin về dữ liệu cần.

Điểm độc đáo của sáng kiến ​​này là phạm vi của Ống kính đối tượng được triển khai. Công nghệ trí thông minh Thị giác (Visual Intelligence) giúp Boulder Canyon có thể học hỏi từ sở thích thị giác của người tiêu dùng tiềm năng trên khắp đất nước, từ những người tiêu dùng thực phẩm tốt cho sức khỏe, những người đam mê hoạt động ngoài trời, phân khúc nhân khẩu học nam và nữ, từ bờ biển phía Tây đến New England. Tất cả các Ống kính này đã mang lại cho nhóm những hiểu biết sâu sắc chưa thể khám phá trước đây mà nhóm đã sử dụng để giúp đưa ra thiết kế bao bì chăm chỉ nhất và cuối cùng đã được chọn và từ đó dẫn đến việc tăng 55% doanh số bán hàng so với cùng kỳ năm ngoái và giảm 20% lượt tìm thấy – thời gian lên kệ. Dưới bàn tay của các nhà thiết kế, công nghệ Vizit’s Visual Intelligence là sự cải tiến mạnh mẽ, công nghệ kích thích phát triển và là nguồn thông tin chi tiết về người tiêu dùng để cung cấp thông tin cho quá trình phát triển sáng tạo.

7. Làm thế nào điều này so sánh với các phương pháp thiết kế thông thường?

Hamedi: Phương pháp của Vizit là duy nhất. Hệ thống của chúng tôi học hỏi từ hàng triệu tương tác không mong muốn với nội dung kỹ thuật số, để tìm hiểu về sở thích hình ảnh của một đối tượng người tiêu dùng cụ thể. Sử dụng dữ liệu này, công nghệ của chúng tôi có thể giải mã một tập hợp phức tạp các “tín hiệu thị giác”, trong tiềm thức thúc đẩy người tiêu dùng hành động – mà không cần hỏi họ bất kỳ câu hỏi nào.

Ngoài ra, phần mềm của Vizit cung cấp khả năng sắp xếp nội dung cần chú ý và các khả năng nâng cao khác tạo ra thông tin chi tiết để tối ưu hóa thiết kế bao bì mới trong vài giây.

8. Phân tích và thông tin này có áp dụng cho bao bì thực và bao bì ảo (trực tuyến) không?

Hamedi: Mọi trải nghiệm hình ảnh đều có thể được đo lường và tối ưu hóa với Vizit. Khách hàng của chúng tôi tận dụng trí tuệ thị giác của Vizit để cung cấp thông tin về thiết kế bao bì thực, nội dung thương mại điện tử, nhiếp ảnh, tài liệu in – thậm chí cả màu sơn của xe máy được xuất từ ​​CAD.

9. Các thương hiệu và nhà thiết kế bao bì có thể sử dụng thông tin này như thế nào?

Hamedi: Các thương hiệu và nhà thiết kế bao bì sử dụng Vizit theo từng giai đoạn của quá trình sáng tạo: ý tưởng, lặp lại ý tưởng, lựa chọn và tối ưu hóa.

Ví dụ: một số khách hàng của chúng tôi sử dụng Vizit từ rất sớm, trong quá trình phát triển ý tưởng hiểu được hiệu quả của thiết kế theo thời gian thực tế. Đối với những khách hàng này, nền tảng hiệu suất thương hiệu trực quan của Vizit cho phép khách hàng “thành công gấp hai lần” nhờ vào các chiến lược hình ảnh phù hợp nhất với mục tiêu người tiêu dùng của họ, đồng thời tìm kiếm và đưa ra các xu hướng hình ảnh mới nổi.

Hình dung thế này: bạn đang thiết kế bao bì mới cho một nhãn hiệu nước uống cao cấp phổ biến. Nhóm của bạn tạo ra 20 khái niệm trực quan tiềm năng.

Bây giờ Đối tượng Mục tiêu của bạn thì sao? Thiết kế nào sẽ thu hút nhiều sự quan tâm nhất đối với phụ nữ thế hệ trẻ, những người kiếm được 100.000 đô la và là những người ăn uống lành mạnh? Còn những người mua sắm trên Walmart thì sao? Bạn sẽ tạo một nghiên cứu như thế nào?

Sử dụng các phương pháp tiếp cận truyền thống để nghiên cứu và đổi mới, sẽ tốn hàng chục nghìn đô la để trả lời mỗi câu hỏi đó và mất hàng tuần hoặc hàng tháng để trả lời và thường dẫn đến kết quả không chính xác hoặc không đầy đủ. Vizit loại bỏ phỏng đoán này khỏi tính hiệu quả của thiết kế và cung cấp trí tuệ trực quan trong khi bạn đang phát triển bất kỳ khái niệm sản phẩm mới, khái niệm bao bì hoặc thiết kế sáng tạo nào.

Một số khách hàng, thông qua thông tin chi tiết của Vizit, đã khám phá ra những hướng sáng tạo hoàn toàn mới mà trước đây họ chưa từng xem xét.

10. Những thương hiệu nào khác mà bạn có thể xác định là khách hàng?

Hamedi: Chúng tôi rất may mắn khi được hợp tác với một số thương hiệu có tư duy tiến bộ trong hành trình ban đầu của chúng tôi như CLIF Bar và Ocean Spray, trong số nhiều thương hiệu gia dụng khác, bao gồm một số công ty lớn nhất toàn cầu về nước ngọt, đồ ăn nhẹ, cà phê và thịt đóng gói mà chúng tôi không thể tiết lộ tên.

11. Các chuyên gia bao bì cần nên biết gì về công nghệ này?

Hamedi: Ngày nay, bao bì là thương mại điện tử và thương mại điện tử là bao bì. Do đó, mọi thiết kế bao bì mới mà bạn tạo cần một tập hợp dữ liệu và thông tin mới để đảm bảo nó được tối ưu hóa cho người tiêu dùng trực tuyến cũng như người tiêu dùng tại cửa hàng. Trong thế giới kỹ thuật số, lấy thị giác làm trung tâm, thiết kế bao bì trực quan của bạn là tài sản lớn nhất để thúc đẩy cả doanh số bán hàng trực tuyến và trực tiếp cao hơn. Theo cách đó, bao bì đã trở thành cửa ngõ để cân nhắc và là tài sản trực quan mạnh mẽ nhất của bạn để thúc đẩy doanh số bán hàng với người tiêu dùng trực tuyến.

Điều gì sẽ xảy ra, nếu bạn có khả năng biết thương hiệu của mình có thành công với đối tượng tiêu dùng? Đối với nhóm Bao bì và Sáng tạo, phần mềm của Vizit mở ra sức mạnh của thiết kế để tiết lộ thông tin chi tiết thường bị bỏ qua hoặc nằm ngoài bản tóm tắt thiết kế; vì nghiên cứu truyền thống quá tốn kém để áp dụng cho mọi ý tưởng và khám phá trực quan. Vizit giúp bạn có được những ý tưởng hay nhất, nhanh hơn và hiệu quả hơn bao giờ hết, đồng thời đảm bảo tác phẩm mới của bạn sẽ có lợi thế về hình ảnh trên kệ kỹ thuật số. Nói một cách đơn giản, Vizit đang giúp khách hàng xem những gì đang bán.

Bạn có thể xem video về công nghệ Vizit.

—– Theo: www.packagingdigest.com

Không có bình luận

Bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>