Khi bạn đang tổ chức một dự án in ấn, điều quan trọng là phải luôn có tổ chức. Biết cách tổ chức các dự án có thể làm cho nó dễ dàng hơn – và đảm bảo rằng chúng diễn ra đúng như bạn muốn (hoặc thậm chí tốt hơn). Ngoài ra, khi dự án đã được in, tổ chức sẽ tiếp tục.
Chúng tôi đã thiết lập một số mẹo để trợ giúp cho quá trình tổng thể.
# 1 Lập danh sách các yêu cầu đối với Dự án của doanh nghiệp mình
Một trong những cách sử dụng tốt nhất của in thạch bản là tận dụng các loại mực khác nhau. Mực kim loại có thể được sử dụng để tạo ra các sản phẩm in ấn đáng kinh ngạc, vừa sáng tạo vừa bắt mắt.
Kim loại như vàng, bạc và đồng có sẵn. Chúng có thể được sử dụng riêng hoặc kết hợp với các màu tiêu chuẩn (phi kim loại).
Xem xét tất cả các yêu cầu của dự án doanh nghiệp bạn. Hãy đảm bảo để mọi người đều biết danh sách các yêu cầu của dự án. Khi bạn thêm vào các chi tiết của dự án của mình, bạn có thể mất đi những quyết định mà bạn đã đưa ra.
Một số yêu cầu bạn sẽ muốn sắp xếp bao gồm:
- Đối tượng khách hàng
- Loại sản phẩm in
- Kích thước sản phẩm in
- Số lượng in
Các yêu cầu sẽ cần được cung cấp cho máy in để bạn có thể chắc chắn rằng dự án của mình được xử lý đầy đủ.
# 2 Xác định tất cả các nguồn lực của bạn
Nhiều tài nguyên khác nhau sẽ giúp bạn hoàn thành một đơn hàng. Bạn có thể có nhiều người sẵn sàng giúp đỡ hơn bạn nghĩ. Nếu bạn có thể thực sự giao các công việc, điều đó có thể đảm bảo rằng bạn có thể khai thác lĩnh vực chuyên môn của mọi người.
Bạn muốn đơn hàng của mình được xử lý nhanh chóng và sản xuất với chất lượng cao nhất. Do đó, hãy chú ý đến các nguồn nhân lực thêm vào nhóm của mình.
Một người thiết kế phải chịu trách nhiệm về đồ họa và bố cục. Bạn cũng có thể cần một nhiếp ảnh gia, người sẽ chụp những bức ảnh sẽ được đưa vào dự án in, chẳng hạn như các sản phẩm cho một danh mục hoặc những người cho một tập tài liệu.
Người chỉnh sửa bản sao cũng phải đảm bảo rằng tất cả văn bản là chính xác. Bạn sẽ muốn họ kiểm tra lần cuối để đảm bảo rằng không có sai sót khi in.
Bạn cũng sẽ muốn làm việc với một công ty in chuyên nghiệp. Họ có thể giúp bạn thiết lập danh sách kiểm tra, trao đổi với bạn về các tùy chọn vật liệu và thiết kế khác nhau có sẵn, v.v.
# 3 Thiết lập lịch trình
Mốc thời gian sẽ giúp bạn tìm ra những gì cần phải làm và khi nào. Xác định thời điểm bạn muốn hoàn thành đơn hàng in. Sau đó, nói chuyện với nhà in về việc họ sẽ mất bao lâu để sản xuất tất cả. Khi bạn có thông tin đó, bạn có thể làm việc lùi lại để cung cấp thời hạn cho tất cả các tài nguyên khác của bạn.
Người thiết kế hoặc một người khác chịu trách nhiệm về bố cục cuối cùng sẽ chuyển đến máy in có thể sẽ ra thời hạn để nhận được bản sao cuối cùng và các tệp đồ họa cho họ.
# 4 Thảo luận về các yêu cầu thành phẩm sau in
Các công việc sau in tùy thuộc vào từng đơn hàng mà doanh nghiệp nhận. Bạn sẽ muốn biết về tất cả các phương pháp thành phẩm này trước khi đi vào quá trình lập kế hoạch.
Một số phương pháp sau in có thể bao gồm:
- Gấp
- Đục lỗ
- Cán màng
- Đóng sách
Các phương pháp thành phẩm sau in này có thể ảnh hưởng đến bố cục của bạn và thời gian tổng thể để sản xuất đơn hàng của doanh nghiệp.
# 5 Biết Yêu cầu về Hình ảnh
Quy mô dự án của bạn sẽ xác định chất lượng đồ họa cần thiết. Khi bạn gửi hình ảnh, bạn phải đảm bảo rằng tệp đủ lớn để cho phép hình ảnh in đạt chất lượng, không bị vỡ.
Kích thước hình ảnh của bạn trên áp phích, biểu ngữ hoặc một đơn hàng khác được in càng lớn, thì tệp hình ảnh cần phải có kích thước càng lớn.
Bạn sẽ cần biết thông tin này sớm để đảm bảo không gián đoạn cho công đoạn sau (công đoạn in). Bạn có thể làm chậm đơn hàng của mình do máy in thông báo rằng các tệp bạn đã gửi không đủ chất lượng.
# 6 Thiết lập một danh sách kiểm tra
Luôn có tổ chức sẽ dễ dàng hơn khi bạn có một danh sách kiểm tra. Làm việc với tất cả các nguồn lực của bạn để xác định ai là người phụ trách công việc. Thiết lập thời hạn rõ ràng cho mọi công việc, nhiệm vụ để không bị trễ hạn.
Khi bạn hoàn thành các nhiệm vụ khác nhau, hãy đánh dấu chúng. Nếu bạn thấy rằng thời hạn sắp đến nhanh hơn bạn chuẩn bị, bạn cũng có thể gửi một số mục trong danh sách kiểm tra cho những người khác trong nhóm của bạn.
# 7 Xác định xem các mục in phụ có được yêu cầu hay không
Sau khi bạn đã tạo tài liệu chính hoặc bản in mà bạn cần, hãy xem xét các mục phụ có thể cần thiết.
Ví dụ: bạn có thể đã tạo một áp phích cho sự kiện để nó có thể được đặt bên trong địa điểm. Tuy nhiên, sẽ có lợi nếu có một phiên bản nhỏ hơn được in dưới dạng tờ rơi để bạn có thể phân phát chúng xung quanh thị trấn?
Các dự án in ấn phải được xem xét từ mọi góc độ – trình bày và phân phối. Bạn có thể muốn các phiên bản nhỏ hơn hoặc giảm bớt của dự án để nó có thể được phân phối – hoặc trang bìa của một dự án cụ thể được tung lên như một quảng cáo.
Bằng cách xem xét tất cả các mục phụ ngay bây giờ, bạn có thể in mọi thứ cùng một lúc, điều này sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý và giữ nguyên ngân sách của mình.
# 8 Lưu tất cả các tờ proof
Khi bạn có một dự án in ấn, hãy chắc chắn rằng bạn đã lưu nó. Sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu bạn biết mẫu gốc trông như thế nào. Bạn có thể nhận được tờ in proof kỹ thuật số. …
Cố gắng lưu giữ càng nhiều thông tin càng tốt – tên phông chữ, tệp hình ảnh, v.v. Mỗi dự án in nên được dành riêng cho thư mục riêng của nó trên máy tính.
# 9 Tổ chức các dự án đã in
Có thể có một số dự án mà bạn có thể sử dụng hoặc tham khảo trong quá trình làm việc. Đặc biệt khi có một bảng hiệu hoặc biểu ngữ về ngày tháng, bạn sẽ muốn bảo quản chúng đúng cách. Bằng cách này, bạn có thể sử dụng lại các dự án của mình nhiều lần để tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc.
Biểu ngữ nên được cuộn cẩn thận. Áp phích phải được đặt trên nền bìa cứng và bỏ vào túi nhựa. Tờ rơi quảng cáo nên được đặt vào hộp hoặc phong bì.
Ghi mọi thứ với nhãn dán trên chúng để bạn biết chúng là gì và cách sử dụng chúng mà không cần phải mở tất cả.
Một chút tổ chức khi bạn lập hồ sơ các dự án của mình sẽ giúp bạn dễ dàng lấy chúng khi cần.
Bắt đầu dự án in ấn của bạn ngay hôm nay
Khi bạn đã dành thời gian để sắp xếp các khía cạnh khác nhau của dự án in ấn của mình, bạn sẽ muốn chuyển nó sang một máy in chuyên nghiệp.
Nguồn: customprintinginc.com