Prima.vn - Cổng thông tin điện tử ngành in và bao bì Việt Nam
Trang chủ » Cách Các Nhà In Đang Ứng Phó Đại Dịch COVID

Chia sẻ

THỊ TRƯỜNG / Tin nổi bật / TIN TỨC / XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN

Cách Các Nhà In Đang Ứng Phó Đại Dịch COVID

Cách Các Nhà In Đang Ứng Phó Đại Dịch COVID

Cách Các Nhà In Đang Ứng Phó Đại Dịch COVID

Người dịch: Ngô Phạm Anh Khoa

Giống như nền kinh tế rộng lớn của Hoa Kỳ, ngành in đã bị ảnh hưởng sâu sắc bởi cuộc khủng hoảng COVID-19 và dữ liệu đầu tiên từ cuộc khảo sát của PRINTING United Alliance (được thiết kế để đo lường các điều kiện và sự phục hồi trong lĩnh vực in) cho thấy tình hình rất đáng lo ngại. Andy Paparozzi, nhà kinh tế trưởng của PRINTING United Alliance, đã phân tích dữ liệu khảo sát và cho thấy ba điểm nhấn cơ bản.

Đầu tiên là sự thu hẹp mang tính sâu rộng trong ngành in. “Đó là những gì chúng ta nên mong đợi,” Paparozzi báo cáo, “các nhà in tại Hoa kỳ đã đóng cửa trên diện rộng, trú ẩn tại chỗ”. Lĩnh vực in thương mại đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi cuộc khủng hoảng, và những số liệu khảo sát cho thấy rõ điều đó. Ông nói, mức độ nghiêm trọng của các con số là bằng chứng mạnh mẽ về chất lượng của dữ liệu và do đó, phản ánh tình trạng của ngành in trong bối cảnh toàn thế giới đang bị khủng hoảng.

Điều thứ hai, dựa trên sự suy giảm của nền kinh tế Hoa Kỳ, Paparozzi không ngạc nhiên khi dữ liệu gần đây không cho thấy dấu hiệu kinh tế tăng hoặc thậm chí chạm đáy. Cả doanh số lẫn sản lượng in đều có xu hướng giảm. Trong khi các gói hỗ trợ từ chính phủ là một cứu cánh cho các doanh nghiệp và người lao động, ông tin rằng gói kích thích cho nền kinh tế rộng hơn, thứ đã giảm 4,9% trong quý đầu tiên và ước tính giảm gần 25% trong quý hai, sẽ rất cần thiết.

Cuối cùng, bất chấp những tin tức tiêu cực mà dữ liệu gần đây cho thấy, vẫn có những điểm sáng trong ngành của chúng ta. Paparozzi giải thích rằng các công ty in sẽ rất cần thiết trong việc giúp khách hàng của họ giao tiếp hiệu quả với khách hàng. Ông nói: “Đây sẽ là điều quan trọng trong việc thiết lập niềm tin cần thiết để mở cửa nền kinh tế, quản lý khủng hoảng và duy trì sự an toàn. Rất nhiều thứ phải được in ra. ”

Giống như những vì sao chiếu sáng bóng đêm, những nỗ lực của các công ty in để giữ vững sức mạnh, bảo vệ nhân viên, nắm bắt cơ hội và chia sẻ thiện chí có thể khiến bạn kinh ngạc.

Hãy Làm Những Gì Đúng Cho Nhân Viên

Đối với đội ngũ tại Bradford & Bigelow, một doanh nghiệp chuyên in sách có trụ sở tại Newburyport, Mass., mối quan tâm ban đầu lớn nhất là không biết cuộc khủng hoảng sẽ nghiêm trọng như thế nào. Một ưu tiên đặc biệt của công ty là giữ nguyên lực lượng lao động của mình. Để đối phó với mức tăng lương hấp dẫn của địa phương (thêm hai đô la mỗi giờ), công ty đã tăng lương cho tất cả nhân viên sản xuất để động viên nhân viên ở lại.

Kể từ khi cuộc khủng hoảng bắt đầu, Bradford & Bigelow cũng đã thiết lập các quy trình chi tiết để bảo vệ nhân viên. Một thách thức ban đầu đối với công ty là mua khẩu trang cho nhân viên của mình. Ngoài việc cung cấp thiết bị bảo vệ cá nhân cần thiết (PPE), Bradford & Bigelow – hiện đang hoạt động với lượng lao động là 125 nhân viên – cung cấp chất khử trùng dưới dạng khăn lau và bình xịt cũng như nước rửa tay trong suốt quá trình hoạt động.

Công ty cũng tổ chức các bữa ăn trưa lệch giờ, giúp tạo ra sự giãn cách xã hội trong giờ nghỉ trưa. Điều này đặc biệt quan trọng vì không ai đeo khẩu trang trong khi ăn. Hơn nữa, vào đầu mỗi ca làm việc, nhân viên sẽ tắt máy 30 phút để khử trùng thiết bị sản xuất, xe nâng và xe tải. Nói chung là khử trùng bất cứ thứ gì được sử dụng trong suốt ca làm việc. Công ty cũng cho toàn bộ nhà máy được làm sạch hàng ngày và tổng vệ sinh hai tuần một lần.

Để bổ sung quyền lợi cho nhân viên và cũng là một cách để kiểm soát các yếu tố có thể dẫn đến lây nhiễm trong cơ sở, Bradford & Bigelow cung cấp bữa trưa miễn phí cho 125 nhân viên sản xuất của mình mỗi ngày, và điều này đã được chứng minh là rất ích lợi. Làm như vậy, nó giúp nhân viên không phải rời khỏi xưởng để ăn trưa hoặc phải sử dụng chung lò vi sóng và tủ lạnh.

Rick Dunn, phó giám đốc điều hành, cho biết: “Mỗi ngày, nhân viên của chúng tôi không chắc sẽ được ăn món gì. Hầu hết mỗi ngày khi tôi bước vào, tôi đều được hỏi: bữa trưa hôm nay ăn gì?”

Dunn nói rằng ngay từ đầu đợt bùng phát COVID-19, người lao động đã quan tâm nhiều về việc liệu họ có được an toàn hay không. “Các nhân viên của chúng tôi đã tìm đến chúng tôi để được hướng dẫn.” Công ty đã phản ứng bằng cách thực hiện các bước chủ động để bảo vệ họ và giúp họ an tâm. Công ty Bradford & Bigelow hiện có 95% số nhân viên làm việc bình thường và thậm chí còn cho phép tăng ca. Dunn báo cáo: “Chúng tôi đã chủ động. Chúng tôi giao tiếp cởi mở với tất cả nhân viên một cách thường xuyên.”

Trong những thay đổi về các dòng sản phẩm của mình, Bradford & Bigelow đang sản xuất một lượng lớn các tài liệu về giáo dục và sức khỏe. Ngoài ra, công ty hỗ trợ việc bỏ phiếu bầu cử và đang làm việc với các tiểu bang về kế hoạch cho các lá phiếu có khả năng gửi qua đường bưu điện.

Luôn Bận, Làm Việc Tốt

Trong khi cảm nhận ảnh hưởng của nhiều công ty đóng cửa, Master Print, từ Newington, Va., vẫn luôn bận rộn. Doanh nghiệp sản xuất tạp chí, bản tin, và báo cho nhiều tổ chức, hiệp hội, tổ chức phi lợi nhuận và quỹ từ thiện ở khu vực Washington, đang sản xuất ấn phẩm làm phương tiện giao tiếp thiết yếu giữa các tổ chức và các thành viên của họ.

Để thu hút lại khách hàng, Master Print đã sáng tạo và sử dụng các phương pháp mới để liên hệ với khách hàng để cho họ biết rằng ngành in được coi là một ngành kinh doanh thiết yếu của bang Virginia. Ngành đã mở cửa cho hoạt động và thông báo cho họ về các bước đã thực hiện để bảo vệ nhân viên tại nơi làm việc.

Ngoài công việc in ấn truyền thống, là một phần của The Vomela Cos., Master Print đang sản xuất thiết bị bảo hộ cá nhân (PPE) và biển báo “Mở cửa trở lại” để thúc đẩy sự quay lại làm việc an toàn. Master Print và các công ty khác của Vomela trên toàn quốc hiện đang sản xuất 75.000 tấm che mặt mỗi ngày cho các nhân viên y tế tuyến đầu và những người khác.

Theo Steve Austin, Giám đốc bán hàng của Master Print, ưu tiên chính là giữ an toàn cho nhân viên. “Chúng tôi nghĩ ra kế hoạch chia công ty thành hai ca riêng biệt, cách ly với nhau nhưng vẫn đảm bảo rằng chúng tôi vẫn có thể sản xuất và đáp ứng hiệu quả lịch giao hàng cho khách.

Về động thái phục hồi của công ty, Austin rất lạc quan. “Khi các tiểu bang bắt đầu mở cửa, mọi thứ sẽ hoạt động trở lại,” ông dự đoán. “Ngành in sẽ phục hồi. Câu hỏi lớn chỉ là khi nào?”. Đối với nhân viên của Master Print, Austin mô tả họ là những người rất tận tâm. “Chúng tôi đã trải qua thời kỳ khó khăn trước đây, và chúng tôi đang thực hiện các bước để bảo vệ công việc kinh doanh. Chúng tôi có thái độ tốt và còn nhiều việc phải làm giữa in các ấn phẩm truyền thống, sản xuất thiết bị bảo hộ cá nhân và giúp khách hàng chuẩn bị cho việc mở cửa trở lại. ”

Trở Thành Một Phần Của Giải Pháp

Vào đầu cuộc khủng hoảng, khi “giãn cách xã hội” được triển khai ở Hoffman Estates, Ill., nhóm quản lý tại Plum Grove Inc. đã tham khảo ý kiến ​​của các tổ chức chính phủ để được hướng dẫn, nhưng không thấy hữu ích. Vì vậy, công ty đã viết quy trình riêng để có một môi trường làm việc an toàn trong thời đại dịch. Kể từ đó, nó đã được chia sẻ với khoảng 500 công ty khác.

Plum Grove cung cấp các dịch vụ xuất bản và in khổ lớn, bao gồm cả in các ấn phẩm để trưng bày và triển lãm cũng như các dịch vụ marketing kỹ thuật số. Một trong những lĩnh vực kinh doanh nhiều mặt này là một phân khúc vốn đã được dành riêng để sản xuất các sản phẩm an toàn và sức khỏe, bao gồm cả biển báo và giá đựng nước rửa tay.

Công ty đã sử dụng kinh nghiệm của mình trong việc sản xuất các mặt hàng này để thiết kế một loạt các bảng cảnh báo miễn phí để khuyến khích giãn cách xã hội, đeo và vứt bỏ khẩu trang, rửa tay và các hình ảnh động viên “chúng ta sẽ cùng nhau đẩy lùi Covid”. Tại thời điểm bài báo này đang được viết, các thiết kế đã được tải xuống và trong nhiều trường hợp đã được in hơn 30.000 lần ở hơn 150 quốc gia.

Theo người sáng lập Peter Lineal, Plum Grove đã thực hiện nỗ lực này để phục vụ hai mục đích. “Đầu tiên và quan trọng nhất,” anh ấy nói, “điều này được dự định như một cách để cho lại cộng đồng. Vì Plum Grove hiện đang nhận được lợi ích từ Chương Trình Bảo Vệ Tiền Lương Của Cục Quản lý Doanh Nghiệp Nhỏ Hoa Kỳ, nên việc dành một phần tài nguyên và chuyên môn của chúng tôi để giúp làm chậm sự lây lan của vi-rút là điều đúng đắn.” Thứ hai, ông nói rằng công ty đang cung cấp các bảng chỉ dẫn dành riêng cho từng tình huống mà trước đây chưa từng tồn tại.

Trên website của mình, Plum Grove đang cung cấp nhiều loại đề can dán sàn nhà, biển hiệu sân vườn và biểu ngữ cụ thể về COVID-19. Những mặt hàng này có sẵn thông qua một cửa hàng trực tuyến và được bán không có số lượng tối thiểu. Lineal nói rằng trong khi mô hình bán hàng này là mới đối với Plum Grove, cửa hàng trực tuyến đã được phát triển và công ty đã tận dụng chức năng của nó.

Các nội dung được cung cấp trên cửa hàng trực tuyến cho phép các doanh nghiệp ở mọi quy mô có được các ấn phẩm bền bỉ được thiết kế chu đáo, góp phần đảm bảo an toàn cho cả nhân viên và khách hàng. Các nội dung này sẽ có tầm quan trọng thiết yếu trong việc mở cửa trở lại của nhiều doanh nghiệp và các tòa nhà công cộng.

Về việc phục hồi kinh doanh và con đường phía trước, Lineal rút kinh nghiệm. “Tôi thành lập công ty vào năm 1980 khi lãi suất rất cao. Chúng tôi đã trải qua khủng hoảng dot-com (sự phá sản của các công ty hoạt động trên nền Web), ngày 11/9 và cuộc Đại Suy Thoái 2008. Các công ty cần có một kế hoạch để ứng phó những điều không thể tránh khỏi ”ông nhấn mạnh.

Tuy nhiên, trước mắt, Lineal kỳ vọng rất nhiều vào sự mạnh mẽ của ngành.

Những Bước Đi Đúng Đắn Cần Làm

Cố vấn ngành in Pat McGrew (McGrewGroup Inc.) xem tình trạng kinh doanh trong ngành chịu ảnh hưởng COVID-19 ngày nay là một “mục tiêu di động”. Cô ấy nói rằng triển vọng, vào thời điểm bài báo này được viết, đã ổn định phần nào sau sự suy giảm ban đầu. Nhưng sân chơi không ổn định, và nhiều điều không chắc chắn.

Một số phân khúc của lĩnh vực in thương mại đã sụt giảm nghiêm trọng, trong khi những phân khúc khác – một số nhà in giấy tờ giao dịch đang có ​​sự gia tăng đơn hàng do tăng trưởng giao tiếp giữa các tổ chức tài chính và y tế và khách hàng. Các nhà in nhanh lại đang ở trong thời điểm khó khăn, vì người dùng không ra ngoài trong thời điểm này.

Trong các cuộc thảo luận với các nhà cung cấp thiết bị, McGrew đã nghe nói về nhiều khoản đầu tư lớn trước khi đại dịch bắt đầu vẫn đang được tiến hành. Thậm chí nhiều công ty đang tìm cách bổ sung thiết bị khi họ thiết lập lại và sửa đổi các dòng sản phẩm của mình để đáp ứng nhu cầu hiện tại.

Ví dụ, McGrew cho rằng việc sử dụng ấn phẩm dán sàn nhà đang tăng vọt, vì sự di chuyển của con người thông qua các cơ sở bán lẻ và các cơ sở công cộng khác đã trở nên cấp thiết.

Đối với bất kỳ công ty nào đang tìm cách phục hồi, cô đưa ra ba chiến lược. Đầu tiên là hãy nhìn kỹ công việc kinh doanh của bạn trong ngày hôm nay và hỏi xem liệu đã có sự kết hợp giữa sản phẩm phù hợp hiện tại và cho những năm tới hay không. McGrew kêu gọi các công ty xác định những sản phẩm không còn phù hợp và những sản phẩm có thể mang lại cơ hội gia tăng. Tự hỏi bản thân xem khách hàng của bạn sẽ muốn mua gì trong sáu đến chín tháng tới.

Cô cũng cho rằng bây giờ là thời điểm hoàn hảo để xem xét kỹ quy trình làm việc để xác định xem (và ở đâu) có sự lãng phí trong hệ thống của bạn?. Xem xét các khu vực mà quy trình làm việc thủ công có thể ngăn cản quá trình sản xuất hiệu quả và tìm giải pháp cho chúng. Bước này nói chung là quan trọng, nhưng sẽ tăng thêm lực hấp dẫn như một bức tường thành chống lại các làn sóng tiềm ẩn trong tương lai của vi rút. Hơn nữa, nó có thể giữ sản xuất trơn tru trong bối cảnh giảm thiểu nhân lực.

Cuối cùng, McGrew nói rằng đây là lúc để nghiên cứu và thực hành những điều mới trong doanh nghiệp của bạn. Giúp nhân viên của bạn hiểu rõ toàn bộ khả năng của hệ thống của bạn và các lĩnh vực ứng dụng mà họ có thể phục vụ. Nếu quá trình sản xuất của bạn hiện đang chậm, thì bây giờ là lúc để hoàn thiện các quy trình để dẫn bạn đến những cơ hội mới. Hãy tự hỏi bản thân: chúng ta có thể làm gì và chúng ta có thể tạo ra những gì mà chúng ta chưa làm được?

McGrew tin rằng, sau khi phục hồi, lĩnh vực in thương mại sẽ tương tự như trước nhưng khác biệt, với sự tập trung mạnh vào in nhanh, và có lẽ sẽ kết thúc bằng việc lưu kho “những thứ in sẵn”.

Trong số những đặc điểm mà cô nhận thấy ở các chủ doanh nghiệp là họ đã phản ứng tích cực với cuộc khủng hoảng COVID-19 – trên hết, họ linh hoạt. Các công ty được nhắc đến trong bài viết này đã có thể phân nhánh một cách nhẹ nhàng từ hiện trạng của họ để tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới, phục vụ cộng đồng, và bảo vệ doanh nghiệp và nhân viên của họ.

“Đây là thời điểm,” McGrew khuyên, “hãy thông minh về công việc kinh doanh, chuyển mình một cách thận trọng VÀ chủ động tiếp thị doanh nghiệp một cách hiệu quả.”

Tương Lai Không Được Định Sẵn

Hiện vẫn chưa rõ khi nào cuộc khủng hoảng COVID-19 sẽ giảm bớt. Trong khi đất nước – và thế giới – tìm cách mở cửa trở lại, xây dựng lại và tái tạo năng lượng, thì dòng thời gian rất mơ hồ. Các chính phủ phải tự hỏi điều gì là “quá sớm” và cân bằng quyết định đó với điều gì là “quá muộn” đối với các doanh nghiệp và nền kinh tế. Liệu có một đợt vi rút tiếp theo không? Khi nào sẽ có đủ vắc xin? Liệu vác xin có phải là cứu cánh không?

Điều này và nhiều câu hỏi khác hiện đang là phỏng đoán. Là một ngành công nghiệp và cũng là một xã hội thu nhỏ, chúng ta phải chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất và hy vọng điều tốt nhất.

5 Ưu Tiên Kinh Doanh Hiện Tại

Theo những người phản hồi báo cáo mới công bố gần đây của PRINTING United Alliance, “COVID-19 Nghiên Cứu Các Chỉ Số Kinh Doanh Ngành In” (xuất bản ngày 11 tháng 5 năm 2020), những điều sau đây được coi là những ưu tiên kinh doanh hàng đầu trong việc quản lý cuộc khủng hoảng coronavirus. Báo cáo có thể được tìm thấy trực tuyến tại Ấn Tượng In (Printing Impressions) Kênh Tài Nguyên COVID-19.

Bảo vệ sức khỏe nhân viên: Nhiều chiến lược đang được thực hiện trong lĩnh vực này, bao gồm cung cấp tấm che bảo vệ cá nhân, giữ khoảng cách an toàn cho nhân viên, vệ sinh máy móc khu vực làm việc, làm việc theo ca và cho phép làm việc tại nhà cho một số vị trí nhất định.

Kiểm soát chi phí và bảo vệ dòng tiền: Các hoạt động đã được thực hiện là giảm tiền lương và giờ làm, ngừng trả lương vào quỹ hưu của nhân viên, giảm thiểu các chi phí không thiết yếu, trì hoãn việc mua hàng và thanh toán cũng như tìm kiếm viện trợ có sẵn của chính phủ.

Tập trung vào tăng trưởng: Đại dịch có một số công ty phát triển nhanh chóng, thúc đẩy các công ty khác tìm kiếm cơ hội tương tự trong các lĩnh vực tăng trưởng, chẳng hạn như bao bì. Một câu hỏi đặt ra là các công ty đã sẵn sàng thực hiện những động thái này như thế nào và mức độ thành công mà họ có thể đạt được.

Hỗ trợ nhân viên: Một loạt các chiến lược đã được nhìn thấy trong lĩnh vực này, bao gồm đàm phán với nhân viên, trả tiền cho nhân viên tình nguyện trong cộng đồng và cung cấp các khoản vay không lãi suất cho nhân viên có nhu cầu.

Ngăn không cho sự tách biệt tạm thời trở thành vĩnh viễn: Mặc dù việc cắt giảm nhân sự là không thể tránh khỏi đối với một số công ty in ấn, một số công ty đang thực hiện các bước để thu hút lại nhân viên khi việc khôi phục xảy ra.

Nguồn: https://www.piworld.com/article/printers-navigating-coronavirus-pandemic/

 

4 bình luận

Bình luận