Mars Wrigley Australia chuyển sang sử dụng giấy gói cho các dòng sản phẩm thanh sô -cô-la của mình đánh dấu bước tiến đầu tiên trên thế giới của công ty và phù hợp với xu hướng toàn cầu ngày càng tăng đối với các thương hiệu chuyển từ nhựa sử dụng một lần sang sử dụng vật liệu đóng gói từ sợi có thể tái chế.
Mars Wrigley sẽ tung ra bao bì giấy mới cho các dòng thanh sô-cô-la Mars Bar, Snickers và Milky Way trên toàn quốc từ tháng 4 năm sau, với kế hoạch chuyển đổi toàn bộ bao bì sản phẩm thanh sô-cô-la của mình
Bao bì, được làm từ giấy vớ chứng nhận FSC có nguồn gốc bền vững, đã được phát triển và thử nghiệm tại nhà má sản xuất của Mars Wrigley ở Ballarat. Nhóm R&D có trụ sở tại Ballarat dẫn đầu dự án này đang tiên phong trong các giải pháp đóng gói bền vững với bao bì giấy cho hoạt động kinh doanh của Mars Wrigley trên toàn cầu. Kế hoạch này là để chia sẻ và triển khai công nghệ, kiến thức được phát triển và triển khai tại Úc và sẽ được thực hiện tại các thị trường Mars Wrigley khác trên toàn cầu.
Bao bì làm từ giấy là kết quả của quá trình thử nghiệm R&D mở rộng và sự đổi mới từ nhà máy sản xuất của Mars Wrigley ở Ballarat.
Vật liệu đóng gói được sản xuất bởi Amcor. Chris Hutton, giám đốc R&D, nói với PKN , “Vì đây là lần đầu tiên trên thế giới dành cho Mars Wrigley, chúng tôi không có cẩm nang hay lộ trình để theo dõi, vì vậy nhóm R&D của chúng tôi đã làm việc rất chặt chẽ với Amcor Australia & New Zealand để đưa ra giải pháp duy trì chất lượng và độ tươi mới của sản phẩm, đồng thời làm việc hiệu quả với máy móc và công nghệ của chúng tôi trong nhà máy.
“Họ là một đối tác đáng kinh ngạc để làm việc cùng và họ đã đóng một vai trò quan trọng trong việc đạt được vị trí của chúng ta ngày hôm nay.”
PKN đã hỏi về thành phần của vật liệu giấy và làm thế nào nó đạt được các đặc tính đóng gói cần thiết, Hutton trả lời: “Bao bì làm từ giấy của chúng tôi được làm từ 86% giấy, một lớp màng nhựa mỏng để đảm bảo chất lượng và độ tươi của sản phẩm được bảo quản, niêm phong và in cho nhãn mác. Mặc dù bao bì có một hàng rào nhựa rất mỏng, nhưng nó vẫn có thể được tái chế thông qua dịch vụ thu gom rác tái chế như đã được xác nhận bởi công cụ PREP của APCO.”
Hutton xác nhận Mars Wrigley hiện đang làm việc trên phiên bản thứ hai của bao bì này, loại bao bì này sẽ loại bỏ hàng rào nhựa mỏng và sẽ có sẵn vào cuối năm 2023.
Andrew Leakey, tổng giám đốc của Mars Wrigley Australia cho biết: “Việc chuyển đổi sang bao bì bằng giấy cho các thanh sô-cô-la đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển bền vững của chúng tôi.
“Đầu tư liên tục của Mars vào R&D đã cho phép chúng tôi linh hoạt và tạo ra các giải pháp có tác động tích cực đến môi trường, đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng và an toàn thực phẩm của chúng tôi nhưng cũng thuận tiện cho người tiêu dùng của chúng tôi tái chế thông qua dịch vụ thu gom rác tái chế.”
Leakey cho biết việc đảm bảo người tiêu dùng có thể dễ dàng tái chế bao bì mới là “cực kỳ quan trọng” đối với công ty.
“Là một trong những nhà sản xuất đồ ăn nhẹ và đồ ăn vặt lớn nhất ở Úc, Mars có trách nhiệm giảm tác động đến môi trường ngay trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi, bao gồm cả bao bì. Việc tung ra bao bì giấy mới của chúng tôi là một bước tiến quan trọng đối với chúng tôi hướng tới các mục tiêu đóng gói tại Úc và toàn cầu.”
Andrew Leakey, Giám đốc điều hành, Mars Wrigley tại Úc
Bước đi của Mars đã được Giám đốc điều hành Chris Foley của Tổ chức Bao bì Úc (APCO) hoan nghênh, ông cho biết bao bì mới của Mars Wrigley là một ví dụ điển hình về sự đổi mới trong ngành thực phẩm để đáp ứng các mục tiêu về bao bì.
Foley cho biết: “Việc Mars Wrigley chuyển sang đóng gói bằng giấy là một “ví dụ xuất sắc cho tất cả các doanh nghiệp ở Úc về vai trò quan trọng của các định dạng bao bì sáng tạo có thể tái chế dễ dàng hơn trong việc đáp ứng các Mục tiêu về Bao bì Quốc gia năm 2025.”
Bao bì sẽ kết hợp Nhãn tái chế của Úc (ARL) để cung cấp hướng dẫn rõ ràng cho người tiêu dùng về cách tái chế.
Sau khi sản phẩm thanh sô-cô-la do Úc sản xuất được chuyển đổi hoàn toàn sang bao bì làm từ giấy, Mars Wrigley cho biết họ sẽ loại bỏ hơn 360 tấn nhựa khỏi chuỗi giá trị của mình. Công ty cho biết điều này sẽ góp phần vào mục tiêu tạo ra một nền kinh tế tuần hoàn và đạt được các Mục tiêu về Bao bì Quốc gia vào năm 2025.
Thử nghiệm bao bì mới đã được thực hiện tại cơ sở Mars Wrigley Ballarat
Việc Mars Wrigley chuyển đổi sang vật liệu giấy được FSC chứng nhận cho giấy gói của mình là một động thái được Giám đốc điều hành của FSC Australia và New Zealand, Melanie Robertson, hoan nghênh. “.
Robertson cho biết: “FSC ANZ tự hào được hợp tác với Mars Wrigley và chúc mừng họ về sự thể hiện hỗ trợ này đối với việc quản lý có trách nhiệm các khu rừng trên Thế giới.
Là một phần trong cam kết của công ty với kế hoạch bền vững trong một thế hệ trị giá 1 tỷ đô la, Mars Wrigley cho biết họ “cam kết ở cả Úc và trên toàn cầu để hỗ trợ và tạo ra một nền kinh tế tuần hoàn, nơi bao bì không bao giờ trở thành rác thải”.
Chris Hutton, Giám đốc R&D, Mars Wrigley Australia, đứng đầu nhóm cải tiến mới nhất này
Bao bì giấy mới của Mars Wrigley sẽ có mặt trên thanh sô – cô – la MARS 47g và 64g, SNICKERS 44g và 64g và MILKY WAY 45g tại tất cả các siêu thị và cửa hàng tiện lợi hàng đầu trên toàn quốc từ tháng 4 năm 2023.
Biên dịch: Eira
Hiệu đính: Dragonfly
Nguồn: https://www.packagingnews.com.au/latest/mars-wrigley-switches-to-paper-based-packaging