Prima.vn - Cổng thông tin điện tử ngành in và bao bì Việt Nam
Trang chủ » Sức mạnh trí tuệ nhân tạo thúc đẩy sự phát triển thiết kế bao bì

Chia sẻ

BAO BÌ

Sức mạnh trí tuệ nhân tạo thúc đẩy sự phát triển thiết kế bao bì

Sức mạnh trí tuệ nhân tạo thúc đẩy sự phát triển thiết kế bao bì

Sức mạnh trí tuệ nhân tạo thúc đẩy sự phát triển thiết kế bao bì

Tương tự như một chương trình với tiềm năng học hỏi không giới hạn, công nghệ Vizit có thể suy nghĩ, hành động và học hỏi như người tiêu dùng.

– Tăng 55% doanh số khi dùng thiết kế bao bì mới – Giảm 20% thời gian tìm kiếm trên kệ hàng – Tăng 16% Điểm số về hiệu quả thị giác

Trí tuệ nhân tạo đang bùng nổ với tốc độ tỷ lệ tăng trưởng luỹ kế hàng năm 42% (CAGR: compound annual growth rate) hàng năm tại các thị trường, bao gồm chăm sóc sức khỏe, bán lẻ, tài chính và sản xuất, nhưng bạn có biết nó cũng được sử dụng trong thiết kế bao bì không?

Vizit, là công ty “Thông minh thị giác” (Visual Intelligence) đầu tiên trên thế giới đã ra mắt cái mà họ gọi là Nền tảng Hiệu suất Thương hiệu Trực quan mang tính cách mạng, giúp các thương hiệu tiêu dùng toàn cầu thúc đẩy doanh số bán hàng cao hơn, bằng cách tối ưu hóa nội dung và thiết kế trực quan của họ để cung cấp hình ảnh đáng chú ý cho người tiêu dùng trực tuyến.

Jehan Hamedi, Giám đốc điều hành của Vizit cho biết: “Hình ảnh là công cụ bán hàng hiệu quả nhất trên hành tinh. Để giành chiến thắng trong một thế giới mà việc tập trung vào hình ảnh kỹ thuật số đang bão hòa, các công ty cần tối ưu hóa hiệu suất thương hiệu trực quan và khai thác sức mạnh của hình ảnh để thúc đẩy thương mại với người tiêu dùng trực tuyến.”

Hamedi trả lời các câu hỏi của tạp chí Bao bì Digest trong cuộc phỏng vấn độc quyền này.

1. Công nghệ này hoạt động như thế nào?

Hamedi: Phần mềm của Vizit hoạt động tương tự như bộ não con người về cách nó đánh giá hiệu quả của hình ảnh. Trí tuệ nhân tạo (AI) của Vizit giải mã nội dung trực quan (nội dung, thiết kế, ảnh, khái niệm, v.v.) và chia nó thành hàng nghìn yếu tố trực quan. Sau đó, phần mềm phân tích chúng để xác định mức độ mà hình ảnh tạo ra sự thu hút với một đối tượng cụ thể bằng cách so sánh các yếu tố đó với hàng nghìn hình ảnh khác được thu thập khi khán giả tương tác trực tuyến. Về cơ bản, Vizit giúp khách hàng của chúng tôi “nhìn thấu” các phân khúc đối tượng người tiêu dùng mà họ đánh giá là cao nhất.

2. Cụ thể Phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại điều gì đảm bảo sự cân bằng?

Hamedi: Phát minh mang tính cách mạng của Vizit về AI được chúng tôi gọi là Ống kính khán giả (Audience Lenses). Ống kính khán giả là đối tượng người tiêu dùng do máy tính tạo ra, sử dụng công nghệ AI để mô phỏng sở thích của họ đối với vô số nội dung hình ảnh. Đây là công nghệ suy nghĩ, hành động và học hỏi giống như người tiêu dùng của bạn. Hãy nghĩ về một “nhóm tập trung ảo” với tiềm năng học tập không giới hạn.

Khách hàng của Vizit tận dụng Audience Lenses của chúng tôi với các chức năng tiếp thị, thương mại điện tử, thông tin chi tiết, đổi mới, thiết kế và thương hiệu để hiểu, thông báo và tối ưu hóa sự thành công của các sản phẩm mới, bao bì và nội dung hình ảnh liên quan. Điều thú vị nhất là Vizit mang đến một nguồn hiểu biết hoàn toàn mới của người tiêu dùng cho Doanh nghiệp theo thuật toán, thời gian thực, không thiên vị và cực kỳ tiết kiệm chi phí.

3. Vizit bao gồm những gì?

Hamedi: Trên toàn cầu, Vizit học hỏi từ hàng triệu hình ảnh mà người tiêu dùng tương tác trực tuyến, để cung cấp nguồn cho công nghệ trí thông minh Thị giác (Visual Intelligence). Công nghệ này đã được cấp bằng sáng chế, và được sử dụng để xác định ngay hiệu quả của nội dung và thiết kế trực quan cho bất kỳ đối tượng nào.

Đối tượng  là một nhóm người tiêu dùng đặc biệt có các đặc điểm nhân khẩu học, nhu cầu, mong muốn hoặc xu hướng mua hàng tương tự… tất cả những thứ có liên quan đến thương hiệu của người tiêu dùng. Đối với từng đối tượng mục tiêu, phần mềm của Vizit phân tích nội dung và thiết kế mới cho hơn 15.000 tín hiệu hình ảnh – bao gồm chủ đề, nền, bố cục, màu sắc, kiểu dáng và các yếu tố quan trọng khác.

Sau đó, Vizit sử dụng dữ liệu này để dự đoán và cho điểm mức độ hiệu quả của thiết kế của bạn, bằng cách so sánh các yếu tố này với các mẫu tương tác trực tuyến mà chúng tôi đã quan sát được từ phân khúc đối tượng bạn chọn.

Thành phần quan trọng trong nền tảng của phần mềm Vizit là dựa trên công nghệ đám mây. Nó tập trung vào cơ sở dữ liệu thông minh trực quan và hướng đến những dữ liệu và thông tin chi tiết về sở thích hình ảnh của đối tượng và giúp thông tin này dễ dàng truy cập trong toàn doanh nghiệp. Vizit xây dựng các Ống kính phù hợp cho từng khách hàng doanh nghiệp của chúng tôi dựa trên hồ sơ của người tiêu dùng cốt lõi và đối tượng mục tiêu của họ.

Điều duy nhất bạn cần là có tài khoản Vizit và kết nối Internet.

(Và còn một số câu hỏi nữa – cùng tìm hiểu ở bài viết sau)

—–Theo: www.packagingdigest.com

97 bình luận

Bình luận