Prima.vn - Cổng thông tin điện tử ngành in và bao bì Việt Nam
Trang chủ » BÁO CÁO VỀ KHUYNH HƯỚNG BAO BÌ NĂM 2023 CỦA ESKO

Chia sẻ

TIN TỨC

BÁO CÁO VỀ KHUYNH HƯỚNG BAO BÌ NĂM 2023 CỦA ESKO

BÁO CÁO VỀ KHUYNH HƯỚNG BAO BÌ NĂM 2023 CỦA ESKO

Trong năm 2023, các thương hiệu và nhà cung cấp bao bì cần linh hoạt hơn để duy trì tính cạnh tranh và phát triển khi đối mặt với những thách thức mới của thị trường. Các chuyên gia bao bì sẽ cần duy trì và mở rộng mối quan hệ giữa thương hiệu và người tiêu dùng. Họ sẽ cần nắm bắt các cơ hội để nâng cao tính bền vững, tối đa hóa việc sử dụng công nghệ, hợp lý hóa các hoạt động của chuỗi cung ứng, kết hợp các phương pháp thiết kế bao bì theo xu hướng và tạo ra hiệu quả.

Thiết kế bao bì, sở thích của người tiêu dùng và xu hướng công nghệ sẽ được kết nối với nhau để tạo ra thị trường trong tương lai. Hành vi của người tiêu dùng ảnh hưởng đến cách các thương hiệu hoạt động và công nghệ thúc đẩy kết nối giữa các thương hiệu, nhà cung cấp, người tiêu dùng và môi trường của họ. Tài liệu này sẽ đề cập đến các xu hướng bao bì ảnh hưởng đến thị trường vào năm 2023 và cách công nghệ sẽ giúp các thương hiệu và nhà cung cấp đáp ứng những thách thức mới.

 

I. HÀNH VI CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG

Hành vi của người tiêu dùng thay đổi khi thế giới xung quanh họ thay đổi. Trong vài năm gần đây, cuộc sống hàng ngày của người tiêu dùng đã có những thay đổi đáng kể. Trong hai năm vừa qua, có 5 xu hướng chính đã nổi lên tác động đến cách người tiêu dùng nhìn nhận thương hiệu, mua sắm sản phẩm và sống cuộc sống của họ. Do đó, các công ty phải chú ý đến những xu hướng tiêu dùng này và điều chỉnh các quy trình của họ cho phù hợp nếu họ muốn duy trì lòng trung thành của người tiêu dùng. Thông tin dưới đây được Mintel tổng hợp trong báo cáo Xu hướng người tiêu dùng toàn cầu năm 2023.

1. Tâm lý duy ngã – Bản thân tôi & lối suy nghĩ của Tôi

Đại dịch đã làm gián đoạn cuộc sống con người. Khi chúng ta rời xa kỷ nguyên đại dịch, người tiêu dùng đã sẵn sàng tập trung lại vào chính họ. Mintel tuyên bố “các thương hiệu có thể cung cấp điều này cho họ dưới dạng trải nghiệm hoặc sản phẩm mới khơi dậy sự tò mò của họ khi họ hình thành sở thích, thói quen và sở thích mới phù hợp với con người họ hoặc con người họ muốn trở thành.”

Đồng thời, người tiêu dùng nhận thức được tương lai có những điều không chắc chắn. Như vậy, họ sẽ phấn đấu để trở nên kiên cường hơn. Ví dụ: theo Mintel, “44% Gen Z của Hoa Kỳ đồng ý rằng việc tìm cách ăn mừng bản thân đã trở nên quan trọng đối với họ bây giờ hơn là trước đại dịch COVID-19”. Việc tập trung nhiều hơn vào bản thân giúp người tiêu dùng kết nối bản thân họ và những gì họ coi trọng. Các công ty phải tính đến việc người tiêu dùng sẽ vẫn trung thành với những thương hiệu phản ánh những gì quan trọng nhất đối với họ

2. Quyền lực cho người dân

Mintel đã nói điều đó tốt nhất. “Các thương hiệu phải nhường chỗ cho đặc tính của người tiêu dùng. Các thương hiệu có thể lùi lại và cho phép người tiêu dùng trở thành trung tâm sáng tạo của sự đổi mới.” Kết quả là, các thương hiệu đang cho phép người tiêu dùng định hình tương lai của họ hơn bao giờ hết. Vào năm 2023, người tiêu dùng đang tìm cách đồng sáng tạo với các thương hiệu và trở thành một phần của sự thay đổi, thúc đẩy sự đổi mới trên thị trường. Điều này được thấy rõ nhất trên các nền tảng xã hội nơi người tiêu dùng thể hiện bản thân một cách sáng tạo, chẳng hạn như TikTok. Kết quả cuối cùng là nhiều thương hiệu sẽ khai thác tài năng sáng tạo và thu hút quan điểm của người tiêu dùng vào quy trình của họ.

Điều này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến các công ty trong tương lai? Các dự án của Mintel, “Trong 5 năm tới, các thương hiệu sẽ ngày càng phục vụ cho các đặc điểm “ngách” của các nhà đầu tư tiêu dùng trung thành, phân chia các thương hiệu lớn, lâu đời thành các đơn vị kinh doanh nhỏ hơn, có mục tiêu cụ thể hơn.”

3. Mệt mỏi quá mức

Người tiêu dùng đã vượt qua hết khủng hoảng này đến khủng hoảng khác kể từ năm 2020. Một số thách thức đã khiến họ cảm thấy mệt mỏi và choáng ngợp, bao gồm đại dịch, khủng hoảng năng lượng, lạm phát, bất ổn địa chính trị và các vấn đề về khí hậu. Kết quả là họ bị thu hút nhiều hơn bởi các thương hiệu cung cấp một cách để thoát khỏi cuộc sống hàng ngày. Các công ty sẽ cần phải cảnh giác về những gì quan trọng nhất đối với người tiêu dùng của họ tại bất kỳ thời điểm nào.

4. Chủ nghĩa địa phương quốc tế

Người tiêu dùng quan tâm đến những biến động hiện tại trong nền kinh tế, cả trên toàn cầu và tại địa phương. Theo Mintel, điều này đã dẫn đến “một phong trào lớn hơn để bảo vệ tài nguyên địa phương và thúc đẩy kinh doanh địa phương.” Điều này cũng cho phép người tiêu dùng cảm thấy họ đang trả lại nơi họ sinh sống. Ví dụ: Mintel giải thích “Nhiều người tiêu dùng liên kết các sản phẩm địa phương với các hoạt động bền vững hơn, dẫn đến việc các nhà bán lẻ nuôi dưỡng mối liên hệ đó bằng cách làm cho quãng đường mà sản phẩm địa phương của họ phải đi ngắn hơn. Bên cạnh đó, các thương hiệu đang minh bạch hơn về địa điểm và cách thức sản xuất sản phẩm của họ bằng cách cho phép người tiêu dùng quan sát hậu trường thông qua các buổi phát trực tiếp, bài đăng trên mạng xã hội và bao bì thông minh có mã QR.”

5. Chi tiêu có chủ ý

Thời kỳ lạm phát hiện nay khiến mọi người tập trung vào thói quen chi tiêu của họ hơn bao giờ hết. Theo Mintel, điều này dẫn đến “người tiêu dùng muốn đưa ra lựa chọn tài chính thông minh mà không phải hy sinh chất lượng cuộc sống. Điều này vượt xa việc đưa ra các lựa chọn thân thiện với ngân sách để xem xét các yếu tố như tính linh hoạt, độ bền và tính bền vững sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng như thế nào trong cách tính toán giá trị.” Do đó, các công ty phải quan tâm đúng mức đến việc duy trì khách hàng hiện có và thu hút khách hàng mới. Những công ty cung cấp giá trị rõ ràng có nhiều khả năng giành chiến thắng trong cuộc chiến giành những đồng đô la khan hiếm của người tiêu dùng.

 

II. HOÀI NIỆM VÀ HOÀI CỔ

Bao bì, giống như thời trang, có tính chu kỳ. Người ta đang chứng kiến ​​sự gia tăng mong muốn đối với các sản phẩm và thiết kế khiến người tiêu dùng nhớ về quá khứ. Các sản phẩm gợi lại trải nghiệm thời thơ ấu của Boomers và Gen X tạo ra cảm giác hoài cổ và uy quyền. Ngoài ra, nhìn nó cũng hay hay! Những người 18 tuổi ngày nay có thể chưa được sinh ra khi chương trình truyền hình “Những người bạn” được phát sóng trực tiếp, nhưng họ có thể ăn mặc như các nhân vật trong đó. Ví dụ, Sony đã phát hành tai nghe trông giống như một chiếc băng cassette. Nếu băng cassette mô tả thời thơ ấu của bạn, thì những chiếc tai nghe này sẽ đưa bạn quay ngược thời gian. Nếu không, chúng vẫn rất thú vị khi sử dụng. Các thương hiệu sử dụng giao diện kiểu cũ cho bao bì của họ đang sử dụng thương hiệu mang tính biểu tượng để thể hiện một cách tinh tế quyền lực, chất lượng và tuổi thọ (Trend Hunter).

 

III. PHẢN ỨNG CỦA NGÀNH CÔNG NGHIỆP

Ngành bao bì phức tạp hơn bao giờ hết và thế giới đang thay đổi nhanh chóng, ảnh hưởng đến cách mọi người mua sắm hàng hóa và cách các thương hiệu đóng gói chúng. Tuy nhiên, các thương hiệu không chỉ bán sản phẩm của họ, họ còn cung cấp sự trải nghiệm và bao bì là một phần của trải nghiệm đó. Nếu nó không phải là cấp cao nhất, thì trải nghiệm của người tiêu dùng cũng vậy. Ví dụ, bao bì đóng một vai trò trong việc sản phẩm dễ tìm thấy như thế nào, có dễ nhận biết không và có gây ra phản ứng cảm xúc hay không. Tất cả những điều này ảnh hưởng đến quyết định mua hàng. Như vậy, ngành bao bì thực sự chỉ có một cơ hội để tạo ấn tượng đầu tiên. Nếu bất kỳ ai trong chuỗi giá trị phạm sai lầm, toàn bộ quá trình sẽ gặp rủi ro. Xu hướng năm 2023 sẽ ảnh hưởng lớn đến cách tạo ấn tượng đầu tiên đó.

 

IV. SỰ PHỔ BIẾN CỦA THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Vai trò liên tục của thương mại điện tử trong thế giới bao bì hậu Covid sẽ không sớm giảm đi. Ngày nay, thương mại điện tử đang tiếp tục phát triển nhanh hơn bán lẻ truyền thống. Ở một số thị trường châu Âu, doanh số bán hàng thương mại điện tử hiện chiếm hơn 20% tổng doanh số bán lẻ và đặc biệt ở Anh, con số này lớn hơn 30%. Mọi thứ đã thay đổi, và khả năng chúng quay trở lại như cũ là rất xa vời. Do đó, các công ty thành công ngày nay phải tối ưu hóa các quy trình thương mại điện tử của họ bằng mọi cách có thể. Đối với nhiều người, đó là thông qua số hóa. Các mục tiêu và mục tiêu chuyển đổi số cần được cập nhật liên tục khi công nghệ như cũng như nhu cầu của người tiêu dùng phát triển với tốc độ cao hơn. Đứng yên hay tạm dừng hành trình chuyển đổi số không phải là một lựa chọn. Mua sắm trực tuyến khiến các công ty không có lựa chọn nào khác ngoài việc đưa sản phẩm của họ đến tay người tiêu dùng gần như thể họ đang lấy chúng từ kệ trong cửa hàng. May mắn thay, vào năm 2023, công nghệ kỹ thuật số sẽ biến điều này thành hiện thực theo những cách chưa từng được dự đoán trước đây. Hãy tìm hiểu sâu hơn.

Biên dịch: Ngo Printer

 

(CÒN TIẾP)

101 bình luận

Bình luận