Prima.vn - Cổng thông tin điện tử ngành in và bao bì Việt Nam
Trang chủ » TƯƠNG LAI CỦA NGÀNH CÔNG NGHIỆP IN: RÚT NGẮN THỜI GIAN SẢN XUẤT VÀ ÁP DỤNG CÔNG NGHỆ MỚI

Chia sẻ

THỊ TRƯỜNG / Tin nổi bật / XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN

TƯƠNG LAI CỦA NGÀNH CÔNG NGHIỆP IN: RÚT NGẮN THỜI GIAN SẢN XUẤT VÀ ÁP DỤNG CÔNG NGHỆ MỚI

TƯƠNG LAI CỦA NGÀNH CÔNG NGHIỆP IN: RÚT NGẮN THỜI GIAN SẢN XUẤT VÀ ÁP DỤNG CÔNG NGHỆ MỚI

Trong một thập kỷ tới, lĩnh vực Đồ họa, Bao bì và In ấn phải điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Đó là, số lượng các đơn hàng ngắn hơn và thời gian giao hàng nhanh hơn. Điều này, sẽ định hình lại thị trường và chi phí sản xuất để phục vụ khách hàng. Qua đó, nó cũng tạo ra nhu cầu đầu tư vào những thiết bị và các giải pháp công nghệ mới. Ngay trong khi ngành công nghiệp và thương mại đang định hình cho thời kỳ hậu Covid-19.

Prima.vn xin giới thiệu với bạn đọc những thay đổi lớn của ngành In trong thập kỷ tới.

  • Các nhà cung cấp dịch vụ in (PSP) sẽ phải đầu tư nhiều hơn vào máy in kỹ thuật số (máy in phun và máy in toner). Lĩnh vực in Kỹ thuật số đem lại hiệu quả chi phí vượt trội trong những đơn hàng thay đổi thường xuyên và thời gian sản xuất ngắn.
  • Chất lượng của máy in phun sẽ tiếp tục được cải thiện. Thế hệ công nghệ in kỹ thuật số mới nhất đang cạnh tranh về chất lượng với các kỹ thuật in truyền thống, vốn đã là tiêu chuẩn của ngành in, như offset chẳng hạn. Xóa bỏ dần rào cản kỹ thuật chính trong việc in số lượng ít với chi phí giảm.
  • Việc kết hợp những ưu điểm của in kỹ thuật số sẽ đồng thời với gia tăng tính tự động trên dây chuyền in flexo và offset (các hệ thống in hybrid) – chẳng hạn như ổn định gamut, hiệu chỉnh màu tự động và gắn bản tự động – Tăng sự tương thích của in kỹ thuật số và kỹ thuật in truyền thống.
  • Theo điều tra, thị trường ngày càng có nhiều đơn hàng đòi hỏi phải ứng dụng in kỹ thuật số và in lai ghép (hybrid), mở ra các phân khúc mới về việc giảm chi phí của in kỹ thuật số, đặt ra các ưu tiên R&D mới cho các nhà sản xuất thiết bị.
  • Khách hàng sẽ được hưởng lợi từ việc giảm giá thành, nhưng điều này sẽ chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt hơn giữa các PSP. Đặt trọng tâm mới vào việc quay vòng vốn nhanh, đáp ứng hoặc vượt quá mong đợi của khách hàng và cung cấp các tùy chọn gia tăng giá trị sản phẩm in (thành phẩm), chính là cách các PSP phát triển trong thập kỷ tới.
  • Đối với hàng hóa đóng gói, với số lượng in ngắn, giá thành thấp, sẽ giúp đa dạng hóa số lượng sản phẩm, hoặc đơn vị lưu kho (SKU) mà khách hàng cần. Kỹ thuật số cũng sẽ hỗ trợ việc tạo ra sự đa dạng hàng lưu kho và sản xuất in loại bao bì ngắn hạn.
  • Thị trường bao bì vẫn phát triển tốt. Ngành bán lẻ đang thay đổ lớn – đặc biệt là sự bùng nổ của thương mại điện tử trong dịch COVID – nhiều doanh nghiệp nhỏ đã tự mua nhãn hàng và bao bì.
  • Sử dụng rộng rãi hơn các nền tảng web-to-print, khi việc mua sản phẩm in chuyển sang mua hàng online. Mô hình kinh tế đang chuyển dần thanh nền kinh tế phẳng.
  • Số lượng phát hành báo và tạp chí đã giảm nghiêm trọng kể từ quý 1 năm 2020. Khi ngân sách quảng cáo thực bị cắt giảm, hoạt động tiếp thị trong thập kỷ 20 này, chủ yếu dựa vào các chiến dịch có mục tiêu ngắn hạn. Theo đó, phương tiện truyền thông in ấn, được tích hợp trong cách tiếp cận đa nền tảng, bao gồm bán hàng trực tuyến và truyền thông xã hội, trong chiến lược tiếp thị của các công ty đa quốc gia.
  • Những quy tắc mới về tính bền vững trong hoạt động kinh doanh, giảm chất thải và hạn chế số lần in tái bản. Đã đưa đến việc đổi mới nguyên liệu thô, như mực sinh học và vật liệu in có nguồn gốc rõ ràng, dễ tái chế hơn. Đây là điều mà các PSP đang phải đáp ứng với những quy định từ luật pháp.
  • Địa phương hóa đặt hàng in, vì nhiều công ty tìm cách tối ưu hóa chuỗi cung ứng của họ sau COVID để xây dựng khả năng phục hồi nhanh.
  • Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhiều hơn, sử dụng các phần mềm workflow tốt hơn để cải thiện hiệu quả việc thực hiện thông minh các lệnh in, giảm thiểu các công đoạn trung gian và tối ưu hóa thời gian in.
  • Trong ngắn hạn, vì ảnh hưởng của dịch bệnh, các thương hiệu sẽ giảm việc triển khai các đơn hàng lớn, vì ngân sách và niềm tin của người tiêu dùng vẫn còn suy giảm. Nhiều người mua sẵn sàng trả tiền cho các mô hình đặt hàng in linh hoạt theo yêu cầu mới.

Mỗi một chủ đề trong số các chủ đề liệt kê ở trên và vai trò của chúng trong việc thay đổi thời lượng in từ năm 2031 đến năm 2031 được xem xét nghiêm túc trong nghiên cứu mới của Smithers. Nghiên cứu này cung cấp một hướng dẫn kinh doanh quan trọng cho các tổ chức ở tất cả các giai đoạn của chuỗi giá trị in.

Tham khảo

https://www.smithers.com/services/market-reports/printing/impact-of-changing-run-lengths-on-printing-market

Không có bình luận

Bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>