8 KHUYNH HƯỚNG CỦA CÔNG NGHIỆP IN NHÃN TRONG NĂM 2021-2022
Qua cơn đại dịch, chúng ta đã thấy sự sa sút của một số doanh nghiệp và một số lĩnh vực kinh doanh. Tuy nhiên, từ trước đến nay việc kinh doanh ngành In luôn gặp phải thách thức, nó chỉ trở nên không rõ ràng trong suốt thời gian bất ổn này. Ngành công nghiệp in đang phát triển thành các giải pháp kỹ thuật số hiện đại với 8 xu hướng được mô tả dưới đây:
- Nhu cầu và tăng trưởng:
Các doanh nghiệp thực phẩm và dược phẩm thay đổi nhãn để đáp ứng các luật và quy định mới, lĩnh vực chăm sóc sức khỏe đang sản xuất nhiều sản phẩm hơn để đáp ứng nhu cầu của đại dịch và các giải pháp trong tương lai. Đây là những lĩnh vực kinh doanh đang phát triển và sẽ không chết; Do đó, nhà in nhãn phải tiếp cận các ý tưởng và khuynh hướng tiếp thị kỹ thuật số mới để đưa ra các giải pháp sản phẩm in đáp ứng nhu cầu của các công ty này. Thực tế cho thấy, phát triển lĩnh vực in kỹ thuật số sẽ cho phép tăng trưởng trong thị trường công nghiệp in.
- Những thách thức đang gia tăng và xu hướng trực tuyến:
Sự gia tăng đột ngột của mua sắm trực tuyến trong tất cả các lĩnh vực khiến nhu cầu về nhãn vận chuyển tăng lên đáng kể. Khi các lĩnh vực kinh doanh khác bắt đầu tăng trở lại như hàng không, du lịch… nhu cầu về nhãn mác cũng bắt đầu tăng lên. Điều này gây áp lực lên các nhà In nhãn phải cung cấp giải pháp nhanh chóng cho các một thị trường cạnh tranh, qua đó việc thích ứng nhanh với kỹ thuật số sẽ tăng lợi nhuận cho các doanh nghiệp nhỏ.
- Giải pháp kỹ thuật số:
Các giải pháp kỹ thuật số mang lại lợi nhuận hiệu quả hơn và bền vững hơn trong tương lai. Một số công ty đang tạo phần mềm tích hợp các giải pháp về tự động in dữ liệu biến đổi bằng phương pháp in KTS. Ai tiếp cận trước và có gỉai pháp phù hợp sẽ có nhiều cơ hội hơn.
- Web-to-pack, Tăng trưởng thương mại điện tử:
Khi các ngành công nghiệp hồi phục trở lại, khách hàng đã có thời gian để ấp ủ các ý tưởng và sản phẩm mới, từ đó tạo ra sự phát triển và nhu cầu hợp tác với ngành công nghiệp in ấn trong bối cảnh tương lai có thể rất khác biệt với sự tiếp xúc ít hơn. Do đó, ngành công nghiệp web-to-pack (nhận đơn đặt hàng & đóng gói trên trang Web) cũng đang tăng trưởng nhanh cùng với sự tăng trưởng của thương mại điện tử. Điều này mở ra nhu cầu mới về trải nghiệm đóng gói và hộp tốt hơn, cũng như các sản phẩm đa dạng khác. Vì nhiều doanh nghiệp đang tiếp tục tung sản phẩm ra thị trường trực tuyến trong suốt thời gian đại dịch, có rất nhiều cơ hội cho ngành in phát triển với các dự án và cơ hội mới. Nhà in phải lưu tâm khuynh hướng thương mại điện tử và phải tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh thông qua tiếp thị kỹ thuật số.
- Kinh tế và Tác động Môi trường:
Kinh tế và tác động môi trường ngày càng trở nên quan trọng, với việc các công ty chuyển từ sử dụng nguồn năng lượng gốc carbon sang các nguồn năng lượng tái tạo tốt hơn. Cung cấp nhãn và vật liệu thân thiện với môi trường là một yếu tố có xu hướng gia tăng khi chính phủ đang bắt đầu thúc đẩy chiến lược thân thiện với môi trường của họ để giảm thiểu các vấn đề và thách thức về biến đổi khí hậu.
- Máy in kỹ thuật số:
Máy in kỹ thuật số sẽ trở thành xu hướng mới trong ngành in ấn ngày càng phát triển. Máy in kỹ thuật số đang tiếp tục chứng minh tốc độ nhanh hơn mặc dù giá thành vẫn còn cao, nhiều doanh nghiệp sẽ hợp nhất để hội nhập và đạt quy mô lớn hơn đồng thời duy trì được các khoản đầu tư tài chính.
- In kỹ thuật số lai:
In kỹ thuật số lai, sự gia tăng của in kỹ thuật số đồng nghĩa với việc tìm ra các giải pháp mới để cập nhật các phương pháp cũ hơn. Việc thêm in phun vào các phương pháp in Flexo tạo ra các đòn bẩy và lợi thế mới cho cả hai hệ thống. Hệ thống in lai này sẽ phục vụ một thị trường lớn hơn bằng cách sử dụng các phương pháp tốt nhất cho từng loại nhãn hàng.
- Vật liệu in nhãn sang trọng hơn (với bề mặt có kết cấu vân sớ):
Nhãn có họa tiết mang lại sự cao cấp và mức giá cao hơn cho hình ảnh thương hiệu. Việc sử dụng nhãn sang trọng sẽ thúc đẩy người tiêu dùng cảm nhận một sản phẩm cao cấp ngay lập tức. Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn cần sự tiếp xúc trực quan từ sản phẩm để hình dung và mô tả câu chuyện thương hiệu / sản phẩm đằng sau nó, kết nối với những gì họ đang tiêu dùng.