Được viết bởi
Trong thế giới ngày nay, bao bì ở mọi nơi và được sử dụng cho hầu hết mọi thứ – có thể là hộp ngũ cốc trong cửa hàng tạp hóa địa phương hoặc bao bì được sử dụng để chứa bộ dụng cụ xét nghiệm COVID. Như đã nói, in ấn quan trọng trong quá trình đóng gói.
Nhìn lại ngành công nghiệp bao bì trong năm qua sẽ cho bạn thấy bao bì đang thay đổi liên tục như thế nào. Với sự xuất hiện của COVID 19, giãn cách xã hội, ngành công nghiệp bao bì đã phải xoay chuyển tình thế nhanh chóng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và cần bao bì an toàn hơn, đặc biệt là trong hàng tạp hóa, đồ vệ sinh cá nhân, hàng gia dụng và thương mại điện tử. Mặc dù, hầu hết mọi người sẽ nghĩ ngay đến về sự gia tăng chất thải đối với PPE (Thiết bị bảo hộ cá nhân) dùng một lần và các bao bì nhỏ lẻ, tờ giấy hướng dẫn, giấy chứng nhận. Sản phẩm in cung cấp một thông điệp và thông tin mới liên quan đến đại dịch thông qua bao bì.
Các công ty nên và sẽ xem việc in ấn như một cách để tiếp thị cho bao bì đến người tiêu dùng, hậu COVID: khách hàng họ sẽ suy nghĩ về sản phẩm bao bì khi họ mua về, nó có ý nghĩa hơn trước đây, và họ cảm thấy hứng thú hơn với sản phẩm đó. Bởi vì bao bì có thể còn được sử dụng điều này xảy ra qua việc in ấn rõ ràng thông tin trên nhãn và và trên sản phẩm mà nó chứa đựng.
Khi ngồi vào máy tính viết bài này, tôi đã có thể cho bạn biết những điểm khác biệt mà tôi mong đợi chỉ bằng cách nhìn vào những sản phẩm bao bì mà tôi đã tích trữ trong nhiều tháng. Ví dụ, những hộp khẩu trang KN95 từ Trung Quốc với KN95 được in nổi bật ở mặt trên, mặt trước và mặt sau chắc chắn sẽ được sử dụng thường xuyên hơn, bởi những người tiêu dùng đang tìm cách giữ an toàn cho bản thân trước bất kỳ loại bệnh tật nào, không chỉ virus corona. Việc in trên các hộp này rất chi tiết và giải thích công dụng của khẩu trang để bất kỳ người tiêu dùng nào cũng có thể hiểu được bằng mắt thường. Tôi mong đợi để xem các bao bì khác cho PPE tương tự. Ngược lại, các mẫu bao bì thực phẩm, tôi mong đợi sẽ có những thay đổi theo những cách tinh tế hơn. Trong thời gian gần đây, người tiêu dùng ngày càng ý thức hơn về những gì họ đưa vào cơ thể. Kết quả là, tôi thấy các công ty thực phẩm thay đổi bao bì của họ để phản ánh hình ảnh và thông điệp của các sản phẩm hữu cơ và dựa trên khả năng miễn dịch. Việc in ấn sẽ là điều quan trọng trong việc đạt được bao bì chất lượng cao cho thực phẩm phản ánh người tiêu dùng mới, có ý thức hơn về sức khỏe.
Cá nhân tôi tìm kiếm bao bì phù hợp với giá trị bản thân của mình, kể từ khi virus corona ra đời và mọi thứ đang diễn ra trong bối cảnh chính trị Hoa Kỳ gần đây. Tôi sẽ tìm cách in ấn đem đến niềm vui nhưng cũng chứa đầy đủ thông tin về sản phẩm. Tôi mong đợi nhìn thấy nhiều hơn tên của nhà sản xuất trên bao bì, và nhiều hơn nữa về những gì tôi có thể mong đợi từ sản phẩm của mình và công ty sản xuất ra chúng. Tôi không muốn thắc mắc về cách sử dụng những gì bên trong bao bì. Tôi muốn thấy bao bì được in ấn đẹp, có ý nghĩa và mang lại giá trị cho cuộc sống của chúng ta.
Đã có những công ty đang tạo ra bao bì bền vững, không chất thải, có thể tái sử dụng. Với sự thay đổi này, điều quan trọng cần lưu ý là các phương pháp và vật liệu được sử dụng để in bao bì, thông điệp mà sản phẩm in truyền tải về mỗi công ty và những gì nó nói với người tiêu dùng.
Là một chuyên gia về bao bì, tôi sẽ cố gắng hết sức để tiếp tục tạo ra những bao bì mang lại trải nghiệm “đập hộp” khác biệt cho khách hàng và người tiêu dùng của tôi trong năm mới và những năm tiếp theo. Tôi muốn mọi người tìm kiếm các sản phẩm và bao bì đến từ các công ty khởi nghiệp nhỏ, sáng tạo, các nhà sản xuất có trụ sở tại địa phương: những công ty thực sự coi trọng người tiêu dùng của họ như con người. Sẽ rất quan trọng trong tương lai, để thúc đẩy các công ty về phương pháp đóng gói của họ. Điều quan trọng là phải có ý thức hơn về những gì chúng ta in trên bao bì của mình và điều quan trọng là truyền tải thông điệp về sự đồng cảm, sức khỏe và thiện chí trong thế giới hậu COVID.
Nguồn: printmediacentr.com