Thực tế ảo (AR) là nội dung kỹ thuật số như video, 3D hoặc hoạt hình 3D trong thế giới thực để tạo trải nghiệm hấp dẫn và tương tác cho người tiêu dùng. Khi nói đến in hỗ trợ AR — còn được gọi là tương tác sản phẩm in/ AR — khái niệm này giống nhau, tuy nhiên trong trường hợp này, sản phẩm in được đưa vào cuộc sống cho phép những gì từng là phương tiện tĩnh trở nên dễ cảm nhận, dễ kết nối hơn. Trên thực tế, AR dễ dàng kết nối nhiều kênh tiếp thị với nhau từ một sản phẩm in thành một quy trình liền mạch, hấp dẫn và có thể đo lường được.
Sản phẩm in hỗ trợ AR không phải là một mảng quảng cáo, nó là một giải pháp tiếp thị hàng ngày. Nó bổ sung một khía cạnh và giá trị hoàn toàn mới cho tiếp thị cho ngành in ấn. In ấn đã phát triển!
Thực tế ảo và mối lo ngại “Tải ứng dụng”
Bất chấp sự ngạc nhiên mà AR mang lại cho khán giả, một trong những nhược điểm lớn nhất trong vài năm qua là cần phải tải ứng dụng để truy cập nội dung. Mặc dù trong nhiều ứng dụng thực tế ảo, điều này vẫn đúng, nhưng ngày càng có nhiều giải pháp cho phép người tiêu dùng đắm mình trong công nghệ đổi mới này thông qua mã QR — và tất cả chúng ta đều biết thị trường đã thích nghi như thế nào với việc sử dụng mã QR ngày nay. Công nghệ AR mới này được gọi là WebAR (trước đây được gọi là Web tăng cường, là một công nghệ web cho phép chức năng thực tế tăng cường trong trình duyệt web. Nó là sự kết hợp của HTML5, Web Audio, WebGL và WebRTC)
WebAR không khác gì “đứa con tinh thần” của thực tế ảo và mã QR, cung cấp cho người tiêu dùng quyền truy cập vào những điều tốt nhất của cả hai thế giới – trải nghiệm hấp dẫn và nhập vai dễ dàng truy cập.
Trước khi đi xa hơn nữa, điều quan trọng cần lưu ý là in hỗ trợ WebAR, hoặc In tương tác, không phải là tương lai của in ấn; nó hiện đã có sẵn và đang phát triển rất nhanh về mức độ phổ biến. Đây là lý do tại sao.
Mặt khác, kỹ thuật số tỏa sáng khi mang đến hành trình khách hàng liền mạch có tiềm năng tiếp cận lớn. Kỹ thuật số cũng nổi tiếng với khả năng cung cấp các chiến dịch mạnh mẽ với chi phí thấp, tạo ra các chỉ số hiệu suất ấn tượng và dễ dàng tích hợp trên nhiều kênh. Kỹ thuật số cũng thường có thể dễ dàng sửa đổi và nâng cao giữa chiến dịch hoặc “đang hoạt động”.
Với những điểm này, thật dễ hiểu tại sao WebAR và Interactive Print lại trở nên phổ biến như vậy; nó giải quyết vấn đề nan giải về việc nên đầu tư vào in ấn hay kỹ thuật số bằng cách cung cấp cho các nhà tiếp thị khả năng tận dụng tối đa cả hai thế giới bằng cách tích hợp liền mạch bản in của họ và kỹ thuật số cùng nhau, đồng tâm hiệp lực thực hiện cùng một mục tiêu tiếp thị.
WebAR và in tương tác đang được sử dụng
In và gửi thư
WebAR và In tương tác có thể đưa hoạt động tiếp thị như thư trực tiếp, bưu thiếp, phong bì, tạp chí và quảng cáo báo chí lên một tầm cao mới bằng cách thêm nội dung tương tác, sống động.
Khách hàng có thể quét tài liệu in bằng thiết bị di động của họ để truy cập thêm thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ và cách kết nối với thương hiệu. Sự tương tác thậm chí có thể thúc đẩy người tiêu dùng mua sản phẩm một cách liền mạch hoặc đến các kênh truyền thông xã hội được liên kết để chia sẻ trải nghiệm. Nội dung WebAR cũng có thể được nhúng bằng các thẻ theo dõi, giúp dễ dàng theo dõi hành trình của người tiêu dùng trên tất cả các kênh và tự động nhắm mục tiêu lại với nội dung có liên quan trên các nền tảng kỹ thuật số khác hoặc thậm chí là bản in được nhắm mục tiêu khi cần.
Khi xem xét tác động của AR đối với việc gửi thư của USPS, kết quả cho thấy các chiến dịch thư trực tiếp được tăng cường bởi AR đã mang lại tỷ lệ phản hồi tăng từ 2-3% lên 35%. Thư trực tiếp và in hỗ trợ WebAR là một giải pháp tiếp thị có tính tương tác, kết nối và đo lường mạnh mẽ.
Sản phẩm và Bao bì
Giống như sản phẩm in và thư truyền thống, WebAR có khả năng đưa bao bì sản phẩm, nhãn và tài liệu quảng cáo sản phẩm lên một tầm cao mới, cho phép người tiêu dùng truy cập thông tin bổ sung về sản phẩm, sau đó và ở đó, thường xuyên một cách thoải mái và an toàn từ ngôi nhà của họ không sử dụng gì khác ngoài thiết bị di động của họ. Mặc dù đã có một số ví dụ về thương hiệu lớn như Jack Daniels và Bombay Sapphire cung cấp trải nghiệm tương tác trực tiếp từ bao bì, nhãn và tờ rơi của họ, nhưng cũng có sự quan tâm ngày càng tăng từ nhiều thương hiệu nhỏ hơn để tận dụng câu chuyện hoạt hình và cảnh quay video để chia sẻ thông điệp thương hiệu từ bao bì và nhãn sản phẩm.
Một túi hạt cà phê chia sẻ câu chuyện về quá trình rang. Nhãn rượu nói về vùng đất trồng nho và quy trình sản xuất rượu. Hoặc một gói thành phần thực phẩm hoặc thẻ sản phẩm truyền cảm hứng thông qua các video công thức hấp dẫn.
Trong một thị trường cạnh tranh, việc tận dụng các tài sản hiện có để tạo ra trải nghiệm sống động có thể là điểm khác biệt cho phép một thương hiệu nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh và tạo ra sự công nhận bền vững.
Bảng hiệu kỹ thuật số và sản phẩm in khổ lớn
Nếu thiết bị di động có thể dễ dàng xem và xác định nó thì nó có thể được thực hiện tương tác; điều này cũng áp dụng cho biển báo và sản phẩm in khổ lớn với một số nhà tiếp thị hiện đang cho phép tài liệu quảng cáo ngoài trời truyền thống có nội dung WebAR tương tác hấp dẫn.
Từ bảng chỉ đường và biểu ngữ tương tác cho phép khán giả tương tác với các thương hiệu tại các sự kiện, cho đến các nhà phát triển bất động sản và bất động sản tạo biển báo đường phố hỗ trợ WebAR để cho phép người qua đường xem video tương tác hoặc sơ đồ tầng 3D của các dự án phát triển sắp tới — hoặc thậm chí là WebAR cho phép những bức tường phun sơn và nghệ thuật đường phố. Khi nói đến việc cung cấp nội dung sâu sắc, đáng nhớ và hấp dẫn, ngay cả biển hiệu cũng được đưa vào bức tranh.
WebAR và tương tác sản phẩm in/AR không phải là tương lai, cũng không phải là mốt nhất thời. Nó ở đây, vì lý do chính đáng. Giá trị mà WebAR mang lại cho tất cả các hình thức in ấn là rất quan trọng và nếu bạn chưa tương tác với phương tiện đổi mới này thì bạn thực sự nên tự hỏi tại sao.
Biên dịch: Eira
Hiệu đính: Dragonfly
Nguồn: https://www.piworld.com/post/augmented-reality-evolution-interactive-print/