Prima.vn - Cổng thông tin điện tử ngành in và bao bì Việt Nam
Trang chủ » ĐÂY CÓ PHẢI LÀ THẬP NIÊN CỦA SỰ QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU?

Chia sẻ

THỊ TRƯỜNG / TIN TỨC / XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN

ĐÂY CÓ PHẢI LÀ THẬP NIÊN CỦA SỰ QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU?

ĐÂY CÓ PHẢI LÀ THẬP NIÊN CỦA SỰ QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU?

Biên dịch: Eira – ePrintPack

Hiệu đính: Dragonfly

Phần lớn các tài năng và kỹ năng tiếp thị thuộc về hai nhóm, đó là Marketing Creatives ( bộ phận này  chịu trách nhiệm lên chiến lược quảng cáo, các chiến dịch thúc đẩy doanh số bán hàng cho công ty) và Marketing Technologists (là người nắm một phần rất cốt lõi trong hoạt động doanh, thúc đẩy việc ứng công nghệ vào trong các hoạt động tiếp thị, đồng thời cũng là người giúp cho quá trình chuyển hóa kỹ thuật số trong kinh doanh trong doanh nghiệp được diễn ra nhanh hơn.). Marketing creatives bao gồm chuyên gia xây dựng thương hiệu, nhà thiết kế, giám đốc sáng tạo, người viết nội dung và copywriter.

Trong khi khía cạnh sáng tạo của tiếp thị luôn đóng vai trò rất quan trọng, các kỹ năng công nghệ và phân tích trở nên quan trọng hơn với sự gia tăng của tiếp thị kỹ thuật số. Tiếp thị kỹ thuật số đòi hỏi sự logic và khả năng phân tích các con số để đưa ra các kế hoạch hành động. Công việc này, được thực hiện bởi các Marketing Technologists, là cái mà tôi gọi là tiếp thị não trái. Các kỹ năng bao gồm:

  • Kỹ thuật SEO
  • Phân tích Dữ liệu
  • Thiết lập logic tự động hóa tiếp thị
  • Kích hoạt luồng dữ liệu giữa CRM, gửi thư điện tử và trang web
  • Kỹ năng phát triển web HTML và CSS

Nhu cầu cho những bộ kỹ năng não trái này ngày càng tăng và đã có được một phần gia tăng của ngân sách tiếp thị. Điều này đã khiến các nhà in thương mại phải hành động để có thể giảm thiểu ngân sách cho phần này.

Nhưng liệu những kỹ năng tiếp thị kỹ thuật số này có sớm trở nên không còn phát triển nữa?

Hạn chế gia tăng đối với Tiếp thị kỹ thuật số

Rand Fishkin, một nhà tiếp thị kỹ thuật số được theo dõi nhiều và là người sáng lập công ty SEO Moz và bây giờ là Giám đốc điều hành và Nhà sáng lập SparkToro, viết trong bài đăng blog của ông ấy có tựa đề “Có thể ghi nhận rằng việc tiếp thị như là một dự án lãnh phí và thời gian lẫn tiền bac; thay vào đó hãy tin vào sự quyết tâm của bạn”

“Nỗ lực để tạo ra (và sau đó duy trì) các hệ thống theo dõi có độ trung thực cao này sẽ tốn nhiều hơn 10 lần so với giá trị được tạo ra từ chúng.” Rand tiếp tục; “Đối với 99% độc giả có doanh thu its hơn 50 triệu đô la hàng năm, tôi không nghĩ rằng bạn sẽ nhận được lợi nhuận tích cực từ những khoản đầu tư đó. Tôi tin rằng bạn có thể nhận được kết quả tốt hơn bằng cách tin tưởng vào linh cảm của mình và thực hiện công việc so với việc cố gắng đo lường tất cả với độ chính xác về mặt toán học.”

Có một nhận thức rằng bạn không thể đo lường mọi hoạt động tiếp thị quan trọng. Theo Robert Rose, giám đốc chiến lược của The Content Advisory, triết lý “nếu bạn không thể đo lường nó, nó không được tính” hoàn toàn vô nghĩa.

Quy định bảo vệ dữ liệu chung của châu Âu (GDPR), được thực hiện vào năm 2018, đã dẫn đến việc hạn chế sử dụng thông tin cá nhân để tiếp thị. Cùng năm đó, Đạo luật Bảo vệ Quyền riêng tư Người tiêu dùng California (CCPA) đã được thông qua. Không thể tránh khỏi việc chính phủ liên bang sẽ đặt ra nhiều hạn chế hơn đối với việc thu thập, mua và sử dụng dữ liệu cá nhân. Điều này sẽ làm giảm độ chính xác của quảng cáo kỹ thuật số và làm cho nó kém hiệu quả hơn.

Bản thân các công ty công nghệ đang hạn chế sử dụng dữ liệu cá nhân. Cookie của bên thứ ba là công nghệ cho phép quảng cáo được nhắm mục tiêu trên các nền tảng truyền thông xã hội và hiển thị quảng cáo theo dõi bạn trên không gian mạng. Theo dõi cookie của bên thứ ba đã bị vô hiệu theo mặc định trong trình duyệt Safari của Apple và Firefox của Mozilla. Quan trọng hơn, Google tiếp tục đe dọa xóa theo dõi cookie của bên thứ ba khỏi trình duyệt Google Chrome.

Những thay đổi này đang có tác động lớn đến tiếp thị kỹ thuật số. Chỉ riêng những thay đổi về quyền riêng tư của Apple đã cắt giảm 278 tỷ đô la doanh thu từ bốn công ty công nghệ.

Tầm quan trọng ngày càng tăng của việc xây dựng thương hiệu

Việc thay đổi cách nhìn của khách hàng về một thương hiệu sự phụ thuộc quá nhiều vào tiếp thị kỹ thuật số trở, cho thấy rằng việc xây dựng thương hiệu ngày càng trở nên quan trọng.

Biến động xã hội và chính trị đang gây áp lực lên các công ty để đứng về phía các vấn đề xã hội. Điều này đòi hỏi các công ty phải xem xét kỹ lưỡng những gì họ muốn thương hiệu của mình đại diện.

Xây dựng nhận thức về thương hiệu là một mục tiêu quan trọng đối với các công ty tiếp thị có hiệu suất cao. Theo một cuộc khảo sát gần đây của Viện Tiếp thị Nội dung, 80% các công ty tiếp thị B2B đáp ứng mục tiêu ‘tạo nhận thức về thương hiệu’ bằng cách sử dụng tiếp thị nội dung, nhưng chỉ 42% cho biết tiếp thị nội dung giúp họ đạt được mục tiêu doanh thu của họ. Mặc dù không có tác động trực tiếp đến tiếp thị nội dung, 66% các công ty báo cáo rằng ngân sách tiếp thị nội dung sẽ tăng lên vào năm 2022 so với năm 2021.

Cơ hội cho các nhà in thương mại

Việc khách hàng thay cách nhìn về thương hiệu sẽ không quay lại được giai đoạn đầu khi xuất hiện không gian mạng với việc in ấn chiếm một phần lớn trong ngân sách tiếp thị. Nhưng hy vọng rằng in ấn sẽ đóng một vai trò quan trọng hơn trong nhiều chiến lược tiếp thị và có một tỷ trọng lớn hơn trong ngân sách.

Thông điệp và giao diện đồ họa của một thương hiệu có thể được truyền đạt trên các kênh kỹ thuật số như trang web của bạn và tiếp thị qua email. Nhưng tác động cảm xúc của trải nghiệm kỹ thuật số hai chiều còn hạn chế. Việc chuyển sang tập trung nhiều hơn vào xây dựng thương hiệu là tin tốt cho các nhà in thương mại. In ấn, cho dù nó được gửi trực tiếp qua thư hay để lại sau một cuộc họp bán hàng, đều được giữ trong tay của khách hàng. Gắn kết cảm giác tiếp xúc vật lý tương trực tiếp với một thương hiệu.

Giải pháp quảng cáo được hỗ trợ dưới dạng in ấn là một yếu tố quan trọng của một thương hiệu. Nó có thể là giấy tráng phủ mịn, giấy không tráng phủ có cảm giác nhẹ nhàng hơn, hoặc sản phẩm in có thể có lớp tráng phủ mềm. Việc xây dựng thương hiệu có đầy đủ các màu sắc tươi sáng, hay thương hiệu hữu cơ? Tính bền vững có phải là một yếu tố quan trọng không? In ấn cung cấp tiếp xúc vật lý với thương hiệu cung cấp kết nối cảm xúc với một thương hiệu hơn là một màn hình phẳng hai chiều.

225 bình luận

Bình luận