Prima.vn - Cổng thông tin điện tử ngành in và bao bì Việt Nam
Trang chủ » DỰ ĐOÁN ĐẾN 2031: CÁC YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH ĐẾN ĐƠN ĐẶT HÀNG IN NGẮN HƠN

Chia sẻ

THỊ TRƯỜNG / Tin nổi bật

DỰ ĐOÁN ĐẾN 2031: CÁC YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH ĐẾN ĐƠN ĐẶT HÀNG IN NGẮN HƠN

DỰ ĐOÁN ĐẾN 2031: CÁC YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH ĐẾN ĐƠN ĐẶT HÀNG IN NGẮN HƠN

Khi ngành công nghiệp in hiện đang tìm cách để đạt được mức độ bình thường trong thời hậu COVID, các đơn đặt hàng in theo hướng số lượng nhỏ hơn, nhưng cũng thường xuyên hơn. Điều này có nghĩa là các nhà cung cấp dịch vụ in (PSP- print service providers) phải nhanh nhẹn và nhạy bén hơn, trong khi đối với các OEM, họ đang tạo ra một bước nhảy mới về công nghệ in kỹ thuật số và các dịch vụ hỗ trợ khách hàng. Đây là chủ đề của một báo cáo mới của Smithers. Tác động của việc thay đổi thời gian sản xuất trên thị trường in ấn. Prima.vn giới thiệu bạn đọc một số điểm nổi bật từ báo cáo này.

Bao bì SPU

Trước đại dịch, có một xu hướng gia tăng sự đa dạng của các SKU (stock keeping units) trong bao bì in. Các thương hiệu đã mong muốn mở rộng dịch vụ của họ cho các nhóm khách hàng khác nhau — trong lĩnh vực thực phẩm, cùng một sản phẩm thương hiệu, có thể được sử dụng trong nhiều biến thể và đóng gói theo các công thức khác nhau. Hiện nay cũng có nhiều nhãn hiệu riêng, như dịch vụ thủ công mỹ nghệ, nhiều nhãn hiệu được bán qua thương mại điện tử, có thể yêu cầu thiết kế nhãn và bao bì riêng biệt.

Sự tăng trưởng về SKU dẫn đến sự phân chia nhu cầu về bao bì và nhãn, làm giảm thời gian vận hành nói chung. Vào năm 2020, xu hướng này đã đảo ngược một chút khi các thương hiệu tập trung vào các dịch vụ cốt lõi của họ — Mondelez và Coca-Cola tuyên bố họ sẽ giảm SKU để định vị chúng tốt hơn nhằm đáp ứng nhu cầu thay đổi nhanh chóng.

Khi đại dịch thuyên giảm, sự gia tăng SKU sẽ lại tăng lên, được thúc đẩy bởi sự thay đổi sở thích của người tiêu dùng, cá nhân hóa hơn, tiện lợi hơn, theo khả năng chi trả, lựa chọn lối sống lành mạnh và phục vụ cho nhiều sở thích và cách sống đa dạng hơn. Điều này một lần nữa sẽ đẩy số lượng hàng in giảm xuống, dẫn đến việc tăng cường tập trung vào tính linh hoạt và in nhanh hơn trong xưởng in, mang lại lợi ích cho các công nghệ và giải pháp kỹ thuật số có thể hỗ trợ phát triển sản phẩm nhanh hơn, rút ngắn thời gian quay vòng đơn đặt hàng, chẳng hạn như nền tảng thiết kế web-to-print tích hợp.

Mua sắm và bán hàng thương mại điện tử

Việc sử dụng thương mại điện tử trong các phân khúc như mua hàng tạp hóa, mảng này trước năm 2020 còn hạn chế. Chủ sở hữu thương hiệu đã xoay trục để phát triển doanh nghiệp, theo hướng bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng của riêng họ, với tư cách thành viên, nội dung độc quyền và ưu đãi. Khi kênh bán hàng này phát triển, sẽ có cơ hội nhắm đến các phân khúc nhỏ người tiêu dùng và cá nhân hóa bao bì và in ấn quảng cáo, phù hợp với sản xuất kỹ thuật số.

Điều này sẽ khiến thị trường nghiêng về đòi hỏi thời gian in ngắn hơn, và đôi khi là các mẫu in theo yêu cầu. Trong thương mại điện tử, tốc độ giao hàng có thể là một yếu tố chính ảnh hưởng đến việc mua hàng, khi người mua định hướng tới mô hình tiêu dùng, họ cũng chủ động hơn. Đối với khách hàng in ấn, họ cũng cần việc quay vòng đơn hàng ngắn hơn và là một yếu tố quan trọng hơn trong việc lựa chọn một PSP.

Yêu cầu này sẽ giúp các máy in kỹ thuật số mới nhất tiếp nhận công việc từ các máy in truyền thống. Tăng năng suất máy in phun sẽ nâng cao mức trần về thời lượng công việc mà kỹ thuật số cạnh tranh; mặc dù những phát triển như chuẩn bị và thay bản tự động cũng sẽ cải thiện khả năng đáp ứng của các máy in truyền thống. Tuy nhiên không thể cạnh tranh với in kỹ thuật số về in số lượng ít.

Trong một số trường hợp, các nhà bán hàng thương mại điện tử lớn, cũng sẽ đầu tư vào thiết bị in kỹ thuật số nội bộ của riêng họ.

Ấn phẩm

Số liệu các tạp chí, cataloge và báo đã giảm đáng kể trong giai đoạn 2015–2019 — cộng lại, tổng khối lượng của những ấn phẩm này giảm từ 23,8 nghìn tỷ bản in A4 xuống còn 21,1 nghìn tỷ.

Xu hướng này cùng với việc người tiêu dùng chuyển sang các kênh tin tức, phong cách sống và mua sắm trực tuyến, kết hợp với việc đóng cửa các cửa hàng bán lẻ và hạn chế việc đi lại, cũng như ngừng các dịch vụ kinh doanh và giải trí. Làm giảm thêm 4,2 nghìn tỷ bản in A4 khối lượng in toàn cầu của ba ứng dụng này vào năm 2020.

Không có sự phục hồi lớn nào được dự báo; số lượng in sẽ giảm hơn nữa phù hợp với lưu thông. Đáp lại, các nhà xuất bản sẽ đóng cửa nhiều đầu sách, chuyển chúng sang độc quyền trực tuyến; hoặc kết hợp cả hai và xuất bản ít ấn bản hơn mỗi năm.

Quảng cáo

Ngân sách quảng cáo đang chuyển dần sang các kênh trực tuyến. Trong khi chi tiêu cho quảng cáo điện tử sẽ tăng lên khi thị trường phục hồi, doanh thu và khối lượng in ấn quảng cáo về cơ bản sẽ vẫn ổn định ở mức của năm 2020 trong thập kỷ tới.

Kinh phí tiếp thị đã chuyển sang cách tiếp cận đa nền tảng, bao gồm việc sử dụng rộng rãi mã QR và thậm chí thử nghiệm các tính năng in ấn, để tăng cường khả năng kết nối giữa thế giới thực và ảo. Một vấn đề mà các nhà tiếp thị thường gặp khó khăn trong việc tính toán ROI, cho các chiến dịch tiếp thị dựa trên bản in so với quảng cáo trực tuyến. Quảng cáo trực tuyến có thể theo dõi khách hàng và tỷ lệ chuyển đổi được đo lường dễ dàng thông qua các trang chuyên dụng và phân tích trình duyệt.

Khi quảng cáo trực tuyến phát triển, các PSP sẽ được hưởng lợi, nếu có thể cung cấp các dịch vụ in phù hợp hơn, được cá nhân hóa và giàu trí tưởng tượng hơn. Đối với quảng cáo in trực tiếp, các nhà tiếp thị sẽ tập trung vào nội dung được thiết kế riêng hoặc cá nhân hóa cho từng đối tượng hoặc nhóm người nhận dự kiến, do đó sẽ làm tăng nhu cầu in trong thời gian ngắn hơn — với hệ thống máy in phun, được hưởng chính.

Một ví dụ về bao bì:

So sánh chi phí mỗi bản in so với số lượng in đối với quy trình in inkjet postprint, flexo folder/gluer và offset tờ rời cho hộp khổ  600mm x 400mm.

Tham khảo:

https://www.smithers.com/en-gb/services/market-reports/printing/impact-of-changing-run-lengths-on-printing-market

Không có bình luận

Bình luận