Prima.vn - Cổng thông tin điện tử ngành in và bao bì Việt Nam
Trang chủ » DỊCH VỤ DU LỊCH VÀ LỮ HÀNH: CƠ HỘI CHO CÁC NHÀ IN KỸ THUẬT SỐ KHỔ LỚN

Chia sẻ

IN KỸ THUẬT SỐ / TIN TỨC

DỊCH VỤ DU LỊCH VÀ LỮ HÀNH: CƠ HỘI CHO CÁC NHÀ IN KỸ THUẬT SỐ KHỔ LỚN

DỊCH VỤ DU LỊCH VÀ LỮ HÀNH: CƠ HỘI CHO CÁC NHÀ  IN KỸ THUẬT SỐ KHỔ LỚN

DỊCH VỤ DU LỊCH VÀ LỮ HÀNH: CƠ HỘI CHO CÁC NHÀ  IN KỸ THUẬT SỐ KHỔ LỚN

Tác giả: Toni McQuilken

Dịch và hiệu đính: Prima

Trong khi chúng ta đã bước sang một giai đoạn khó khăn của đại dịch COVID-19, nhưng không thể phủ nhận rằng một số ngành bị ảnh hưởng nặng nề hơn những ngành khác và cũng sẽ mất nhiều thời gian hơn để hồi phục hoàn toàn. Một trong những lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là ngành du lịch và lữ hành, với việc thế giới hầu như đã ngừng kinh doanh trong nhiều tháng vào năm 2020. Mặc dù nhiều gia đình đang muốn được đi đây đó và khám phá nhưng sự phục hồi sẽ không xảy ra trong một sớm một chiều.

Theo Hiệp hội Du lịch Hoa Kỳ, đại dịch đã dẫn đến thiệt hại lũy kế 645 tỷ đô la cho đến tháng 5 năm 2021. Hiệp hội cũng có một số tin đáng mừng – hơn 2/3 người trưởng thành Mỹ đang sẵn sàng để đi du lịch và nghỉ dưỡng.  Và 55% doanh nghiệp dự kiến sẽ tổ chức lại các tour du lịch nội địa trong vài tháng tới.

Tuy nhiên, nó vẫn đang được tiến hành. Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên hợp quốc (UNWTO) lưu ý rằng về tổng thể, du lịch đã giảm 83% trong quý 1 năm 2021 so với cùng kỳ năm ngoái – mặc dù những con số đó cũng phản ánh dịch vụ du lịch thời kì đầu của đại dịch , trước khi việc ngừng hoạt động thực sự bắt đầu có hiệu lực. Tuy nhiên, con số đó khiến du khách đến các điểm du lịch trên toàn thế giới ít hơn khoảng 180 triệu lượt, một con số đáng kể.

Trong báo cáo, Tổng thư ký UNWTO Zurab Pololikashvili nhận xét: “Nhu cầu bị kiềm hãm đáng kể và chúng tôi thấy niềm tin đang dần quay trở lại. Tiêm chủng sẽ là chìa khóa để phục hồi, nhưng chúng ta phải cải thiện sự hợp tác và giao tiếp. Đồng thời việc xét nghiệm trở nên dễ dàng và giá cả phải chăng hơn để chúng ta cùng nhau thực hiện nếu chúng ta muốn thấy sự phục hồi trong mùa hè ở bán cầu Bắc.”

UNWTO đã khảo sát một nhóm chuyên gia trên toàn cầu và phát hiện ra rằng chỉ có 19% số người được hỏi thực sự tin rằng du lịch sẽ phục hồi hoàn toàn vào cuối năm 2021. Tuy nhiên, con số đó tăng vọt lên 69% dự đoán sẽ phục hồi tốt vào năm 2022. Vì vậy trong khi vẫn còn rất nhiều công việc phải hoàn thành, hi vọng rằng một giai đoạn khó khăn sắp kết thúc.

Những cơ hội cho những nhà in kỹ thuật số khổ lớn

Khi dịch vụ du lịch dần bắt đầu trở lại, có rất nhiều cơ hội tuyệt vời để các nhà in khổ lớn tận dụng. Những nhà in trước đây chuyên kinh doanh tại thị trường này sẽ có cơ hội tốt nhất để phục hồi, nhưng nhiều người đã phải vật lộn để duy trì việc mở cửa khi khối lượng công việc giảm đáng kể chỉ sau một đêm. Điều này có nghĩa là có một cơ hội cho bất kỳ cửa hàng nào có thiết bị phù hợp bước vào thị trường này và đưa ra các giải pháp mới giúp thu hút khách. Tiếp đó, cùng với việc toàn thế giới đang tìm một kỳ nghỉ dưỡng khi việc giãn cách xã hội được nới lỏng – và khi cơn sốt cabin (cảm giác buồn chán vì ở nhà quá lâu) sắp kết thúc – các điểm đến sẽ bắt đầu cạnh tranh gay gắt đối với những khách du lịch đó và số tiền họ mang lại cho nền kinh tế địa phương trong khu vực.

Kara Jones, cố vấn tiếp thị in ấn tại US Press, công ty in ấn phẩm thương mại lĩnh vực kỹ thuật số, offset và in khổ lớn có trụ sở tại Valdosta, Ga cho biết: “Một xu hướng lớn hiện nay trong du lịch và lữ hành là ý tưởng về chuyến đi ‘vào phút cuối’ – một chuyến đi nhanh chóng được lên kế hoạch trong thời gian ngắn. Mặc dù khách hàng chắc chắn muốn mạo hiểm và đi du lịch trở lại, tôi tin rằng vẫn còn một số do dự khi lên kế hoạch cho các kỳ nghỉ trước hoặc những kỳ nghỉ yêu cầu di chuyển bằng đường hàng không. … Chúng tôi nhận thấy điều này sẽ trở thành nhu cầu đối với các dự án có khả năng chuyển đổi nhanh chóng chỉ trong vòng vài ngày.”

Vì vậy, những lĩnh vực nào mà các nhà in khổ rộng nên tìm kiếm để phục vụ?

Đầu tiên và quan trọng nhất, hãy đảm bảo rằng bạn đang mang đến điều gì đó mới mẻ hoặc khác biệt. Đừng tiến hành báo giá giống như những gì bạn vẫn làm hoặc cố gắng cạnh tranh về giá. Ngay bây giờ, mọi người đều đang tìm kiếm những chiến dịch sáng tạo, bắt mắt, có sức lan truyền mạnh mẽ chứ không phải với mức giá thấp nhất có thể.

Xem danh sách thiết bị của bạn, các tùy chọn bạn có và vật liệu bạn có thể in được. Cố gắng tìm ra những cách mới và sáng tạo để kết hợp chúng lại với nhau, sau đó giới thiệu ý tưởng chứ không phải sản phẩm. Biết các loại tài liệu mà một thành phố, tiểu bang, công viên giải trí, công viên quốc gia hoặc địa danh có thể sử dụng để quảng bá điểm đến là chìa khóa quan trọng, vì nó mang lại cho bạn một nơi tuyệt vời để bắt đầu trong việc biết nơi sử dụng năng lượng của mình để tìm ra những sáng tạo mới.

1. Tờ gấp.

Tờ gấp 3 đặc trưng là một mặt hàng chủ lực cho các chuyến du lịch và các địa điểm du lịch từ rất lâu rồi. Làm thế nào cửa hàng của bạn có thể thay đổi điều đó? Bạn có thể in trên một chất liệu khác để làm cho nó nổi bật trong một loạt dạng tài liệu quảng cáo tương tự không? Bạn có thể thêm một hiệu ứng hay kỹ thuật thành phẩm khiến mọi người muốn nhặt nó lên không? Các kỹ thuật về cấn, bế hoặc các phương án hoàn thiện khác để làm một điều gì đó độc đáo sẽ in sâu vào tâm trí mọi người và tăng khả năng họ ghé thăm điểm đến đó?

2. Biểu ngữ.

Mọi điểm đến, ngay cả các công viên quốc gia – đều sẽ muốn treo các biểu ngữ chào đón du khách quay trở lại. Tuy nhiên, thay vì chỉ có một biểu ngữ “chào mừng trở lại”, một cửa hàng in khổ rộng sáng tạo có thể tìm cách làm cho biểu ngữ bắt mắt và thú vị hơn. Ví dụ: Tìm cách thêm mã QR có thể được quét để tìm phiếu giảm giá tại cửa hàng quà tặng hoặc tạo chiến dịch tương tác hướng dẫn khách truy cập trang web và cung cấp cho họ thêm thông tin về điểm ưa thích, đồng thời cung cấp liên kết hoặc mã để nhận được nhiều hơn thông tin, chẳng hạn như video hoặc nhạc.

3. Bản đồ.

Nhiều điểm đến cung cấp bản đồ hướng dẫn du khách qua một địa điểm, ngoài ra còn cung cấp thông tin như thời gian diễn ra các chương trình khác nhau hoặc các sự kiện trực tiếp có thể diễn ra suốt cả ngày tại địa điểm. Làm thế nào để cửa hàng của bạn có thể cải thiện trên bản đồ? Bạn có thể thêm một yếu tố tương tác? Một chất liệu hoặc kỹ thuật hoàn thiện khác có thể làm cho bản đồ hữu ích hơn hoặc dễ định hướng hơn.

4. Nhãn dán.

Ai lại không thích một nhãn dán đẹp? Bất kể bạn nhắm mục tiêu đến loại điểm đến nào, luôn có cơ hội để thêm các nhãn dán. Nó có thể được gắn với một chương trình khuyến mãi xác định khách VIP, giúp họ tiếp cận với những trải nghiệm cao cấp. Hoặc, địa điểm có thể phát thẻ ở lối vào và khuyến khích du khách thu thập các nhãn dán trong suốt quá trình trải nghiệm của họ để đổi lấy một giải thưởng nhỏ hoặc giảm giá tại cửa hàng quà tặng. Nhãn dán là một phương tiện linh hoạt mà một cửa hàng in khổ rộng có thể tìm ra những cách sáng tạo để mang đến trải nghiệm thú vị và độc đáo hơn cho tất cả du khách.

5. Biển báo.

Một mặt hàng chủ lực “kế sinh nhai” cho nhiều nhà in khổ rộng, bảng chỉ dẫn không cần phải nhàm chán hay tiêu chuẩn. Công nghệ mực in mới giúp dễ dàng đạt được các hiệu ứng đặc biệt như neon, kim loại hoặc huỳnh quang. Công nghệ đèn nền đã đi phát triển từ lâu, mang đến cho các nhà in cơ hội sáng tạo; ví dụ, xen kẽ biển báo ngày và đêm có thể mang lại cho du khách trải nghiệm khác biệt. Hầu hết các điểm đến không làm mới bảng chỉ dẫn tìm đường của họ hàng năm. Và đại dịch sắp kết thúc, đây là thời điểm tuyệt vời để làm mới bộ mặt để chào đón du khách quay trở lại.

Đây chỉ là một vài trong số các tài liệu và ứng dụng mà các địa điểm du lịch sẽ tìm kiếm khi chúng tiếp tục mở cửa trở lại sau đại dịch. Đối với các nhà in khổ rộng đang tìm kiếm thị trường chuyên biệt mới (thị trường bao gồm các nhóm công ty và khách hàng, tất cả được kết nối với nhau xung quanh một phân khúc cụ thể), các ứng dụng mới và ý tưởng mới….những địa điểm và trải nghiệm này mang đến cơ hội để sáng tạo. Đừng ngại vượt qua ranh giới và mở rộng công nghệ đến giới hạn của nó – hãy đổi mới và bạn có thể chỉ giành được một vài khách hàng có lợi mới. Ngược lại, bạn sẽ phải nghĩ đến việc xem xét lại các nhu cầu in của khách hàng.

Jones nói: “Hãy nghĩ về những sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đã có thể làm tốt và cách bạn có thể mở rộng những dịch vụ đó sang ngành du lịch và lữ hành. “Làm thế nào mà một số sản phẩm bạn đang sản xuất lại được ngành đó sử dụng? Hãy suy nghĩ về nó từ góc độ đó và cố gắng tập trung vào cách bạn có thể điều chỉnh nó một cách đơn giản để phù hợp với nhu cầu cụ thể của ngành.”

—-Nguồn: https://www.piworld.com/article/travel-tourism-opportunities-for-wide-format-printers/

Không có bình luận

Bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>