Prima.vn - Cổng thông tin điện tử ngành in và bao bì Việt Nam
Trang chủ » FLEXOGRAPHY, LÀM THẾ NÀO ĐỂ CẢI THIỆN TÍNH BỀN VỮNG.

Chia sẻ

BAO BÌ / ĐÀO TẠO / IN / IN FLEXO / THỊ TRƯỜNG / TIÊU CHUẨN TRONG NGÀNH IN / Tin nổi bật / XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN

FLEXOGRAPHY, LÀM THẾ NÀO ĐỂ CẢI THIỆN TÍNH BỀN VỮNG.

FLEXOGRAPHY, LÀM THẾ NÀO ĐỂ CẢI THIỆN TÍNH BỀN VỮNG.

Bạn đọc thân mến. Trong những năm qua ngành in đã có nhiều cải thiện về môi trường, dần chuyển mình thành một ngành sản xuất mang tính bền vững. Flexography, rất được ưa chuộng vì khả năng sản xuất sản phẩm thân thiện với môi trường. Không dừng lại ở đó, kỹ thuật này cùng với cả ngành Công nghiệp in đang ngày càng cải thiện hơn nữa mức độ bền vững.

Prima.vn xin mời bạn đọc tham khảo tài liệu dưới đây, như một sự tiếp cận sản xuất bền vững cho sản phẩm bao bì và nhãn hàng,

In ấn bền vững là gì?

Mọi người trong ngành đều muốn biết: Các yếu tố cần thiết của bao bì bền vững là gì? Theo Liên minh Bao bì Bền vững (Sustainable Packaging Alliance hay SPA), một bao bì “bền vững” phải đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Có hiệu lực: Cung cấp giá trị và hỗ trợ việc ra quyết định có trách nhiệm.
  • Hiệu quả: Sử dụng và tối đa hóa các vật liệu bao bì xanh.
  • Chu kỳ: Sử dụng vật liệu, công nghệ và mực đóng gói thân thiện với môi trường, tái chế được.
  • An toàn: bao bì không gây hại cho sức khỏe con người hoặc môi trường.

Thiết kế in bền vững có ý nghĩa gì đối với in Flexo?

Nhiều ngành sản xuất Công nghiệp đang hướng tới các phương thức kinh doanh bền vững. Bằng nhiều cách khác nhau như cố gắng giảm lượng khí thải hay tinh chỉnh các hoạt động sản xuất để giảm thiểu vật liệu thải. Tất cả đều đang nỗ lực hướng tới một tương lai thân thiện với môi trường.

In flexo cũng đang chuyển đổi hướng tới một tương lai thân thiện hơn với môi trường. Những gì bắt đầu với bao bì xanh, đã là một nỗ lực toàn diện hơn hướng tới tính bền vững của in flexo. Điều này sẽ mang lại lợi ích lâu dài về môi trường ở tất cả các giai đoạn trong quá trình sản xuất in.

Thiết kế in ấn bền vững, nghĩa là không chỉ tư duy về các hoạt động nội bộ, như thu hồi hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC-volatile organic compound) mà còn xem xét đến việc sử dụng sản phẩm của người dùng cuối. Nó sẽ kết thúc ở đâu? Mất bao lâu để phân hủy sinh học?

Tất cả những cân nhắc này cần được giải quyết trong chiến lược in ấn bền vững.

Hình 1: Máy in flexo

Phát triển một chiến lược in ấn bền vững

Khi đề cập đến tính bền vững, thường bắt đầu với sáng kiến “đi theo hướng xanh”. Đi theo hướng xanh và bền vững không phải là nỗ lực loại trừ lẫn nhau. Trên thực tế, chúng bổ sung cho nhau. Hãy xem việc “đi theo hướng xanh” là một bước trong nỗ lực phát triển tổng thể của tính bền vững. Mỗi người đều tiếp cận sự thân thiện với môi trường từ một góc độ khác nhau.

Đi theo hướng xanh bắt đầu là sự thân thiện với môi trường, khi bao bì hay nhãn hàng đã hết sử dụng, ngay lập tức tập trung vào các bước, để thúc đẩy các thói quen thân thiện với môi trường. Ví dụ: chiến lược xanh cổ điển là “giảm thiểu rác thải, tái sử dụng, tái chế”.

Giảm những gì đã sử dụng, tái sử dụng các sản phẩm hiện có, và nếu có thể, tái chế những sản phẩm không thể sử dụng lại. Đây là những thói quen hiệu quả để giảm tác động đến môi trường. Hầu như tất cả mọi người đều thực hiện được.

Các bước cho một Chiến lược Bao bì Bền vững

Việc phát triển một chiến lược bền vững toàn diện có thể rất khó khăn, có quá nhiều điều phải xem xét! Hãy bắt đầu với những điều cơ bản:

  • Phát triển nhận thức về các mối quan tâm/cơ hội bền vững.
  • Thiết kế bao bì bền vững.
  • Vật liệu đóng gói bền vững.
  • Sản phẩm hết hạn sử dụng.

Hãy nghĩ đến từng chi tiết nhỏ ngay khi sản phẩm ra khỏi nhà máy. Nhiều chiến lược bao bì bền vững được xem xét lại, bổ sung và điều chỉnh thường xuyên để phù hợp với các mục tiêu mới theo thời gian.

Tư duy về Flexo bền vững

Bước đầu tiên để khắc phục một vấn đề là nhận ra vấn đề, tất nhiên là vậy. Chúng ta cần xem xét lượng khí thải carbon của công ty. Chúng ta đang thải ra bao nhiêu chất thải? Sản phẩm cuối cùng sẽ ở đâu sau khi khách hàng sử dụng xong? Liệu có các phương pháp nào bền vững hơn mà chúng ta có thể sử dụng không?

Sau đó, lập mục tiêu THÔNG MINH (cụ thể hóa vấn đề, đo lường được, có thể đạt được, thực tế và có thời hạn). Một ví dụ, trả lời câu hỏi, có thể làm giảm chất thải từ hoạt động in flexo của công ty xuống 40% trong 3 năm không?. Chúng ta có nhiều khả năng thực hiện được mục tiêu đó hơn, thay vì chỉ đơn giản nói: “Hãy thân thiện hơn với môi trường”.

Thiết kế bao bì bền vững

Khi thiết kế một sản phẩm, những yêu cầu của khách hàng được đặt lên hàng đầu. Tại sao không lồng ghép vấn đề môi trường trong đó? Tất cả các chiến lược bao bì bền vững thành công, đều bắt đầu từ những ý tưởng và phát triển từ đó.

Cũng cần tập trung về các quy trình cần thiết để tạo ra sản phẩm của. Chúng có lãng phí không? Có quy trình nào ít lãng phí hơn nhưng vẫn đạt được cùng một mục tiêu cuối cùng không? Công dụng cuối cùng của sản phẩm là gì? Nó sẽ đi đến một bãi rác hay được tái chế? Khách hàng có thể sử dụng nó với mục đích khác, xung quanh nhà của họ không?

Vật liệu đóng gói bền vững nhất

Rõ ràng, vật liệu là một phần quan trọng của phong trào cải thiện môi trường. Hầu hết khách hàng muốn bao bì có thể phân hủy sinh học và tái sử dụng, vì vậy ngành công nghiệp không có lựa chọn nào khác ngoài việc đáp ứng nhu cầu này. Ngày nay, ngành công nghiệp cung cấp nhiều giải pháp đóng gói sản phẩm bền vững, bao gồm các loại vật liệu. Một số vật liệu đóng gói thân thiện môi trường tiêu biểu hiện nay:

  • Giấy/bìa
  • Carton sóng tái chế
  • Chất dẻo phân hủy sinh học (plastic)

Nhiều loại nhựa hiện có thể tái chế tại các địa điểm tái chế. PVC (# 3) và PS (# 6) thường là những loại nhựa đứng đầu trong danh sách các vật liệu đóng gói bền vững. Chúng ta sẽ đề cập đến vật liệu in và mực bền vững ở phần sau, vì chúng là một phần quan trọng của tính bền vững.

Vui lòng đăng nhập để xem chi tiết và tham gia bình luận</strong><strong>. Xin cám ơn</strong><strong> , Đăng nhập

Không có bình luận

Bình luận