Prima.vn - Cổng thông tin điện tử ngành in và bao bì Việt Nam
Trang chủ » Chủ đề » THÔNG BÁO – TIN TỔNG HỢP » Tin tức ngành in và bao bì » Đại dịch – chuyển đổi kỹ thuật số trong ngành in vải

Đại dịch – chuyển đổi kỹ thuật số trong ngành in vải

  • Người viết
    Bài viết
    • #7495
      Lai Nguyen
      Quản trị
      • Bài viết : 96
      • Phản hồi : 24
      • Tổng : 120
      • Đại học
      • ☆☆☆☆

      Đại dịch kích thích cho quá trình chuyển đổi kỹ thuật số trong ngành in vải như thế nào

      Phần 1: Nhu cầu của khách hàng đang thay đổi như thế nào và điều này tạo ra những yêu cầu mới như thế nào đối với các nhà cung cấp dịch vụ in.

      Được viết bởi Tim Greene

      chuyen-doi-ky-thuat-so-cho-in-det

      Trong khi lượng hàng in vải kỹ thuật số ngày càng tăng do trọng lượng nhẹ hơn và khả năng tái chế / tái sử dụng cao hơn, theo một số cách, quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của ngành in dệt đã được đẩy nhanh do cuộc khủng hoảng COVID-19. Những cải tiến ở bên cung cấp, bao gồm tốc độ cao hơn, công thức mực in mới, cố định trong dòng và quy trình hoàn thiện được cải thiện, hơn nữa “thậm chí là sự xoay chuyển” giữa in dệt truyền thống và kỹ thuật số.

      Gần đây, chúng tôi đã nói chuyện với một số nhà sản xuất thiết bị hàng đầu thị trường: Mike Syverson, Giám đốc Dệt may, Durst Bắc Mỹ; Micol Gamba từ EFI-Reggiani; và Joe Dawson Phát triển Kinh doanh Bắc Mỹ, Dệt may tại HPđể có được quan điểm của họ về những động lực đang thúc đẩy sự tăng tốc của kỹ thuật in dệt kỹ thuật số.

      Đại dịch đã ảnh hưởng đến in vải kỹ thuật số như thế nào?

      Dawson: Chúng tôi nhận thấy nhu cầu về một số ứng dụng nhất định như vách ngăn phòng, thiết bị bảo vệ cá nhân, gối, chăn và các quà tặng dệt may khác tăng lên do đại dịch và những người sử dụng Internet để mua sắm các sản phẩm cho ngôi nhà của họ.

      Gamba: Đại dịch đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị trường in vải kỹ thuật số. Chúng tôi cũng thấy người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn để cá nhân hóa bất kỳ khía cạnh nào trong ngôi nhà và cuộc sống của họ. In kỹ thuật số đã thực sự củng cố động lực đó.

      Syverson: PSP bị ảnh hưởng theo những cách khác nhau tùy thuộc vào phân khúc của ngành mà họ phục vụ. Ví dụ, các công ty đồ họa trưng bày đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch khi các buổi triển lãm thương mại, sự kiện và triển khai bán lẻ đều bị tạm dừng và bây giờ chỉ bắt đầu thoát ra khỏi nó. Một số công ty đã chuyển hướng sang sản xuất PPE (Personal Protective Equipment – Các thiết bị bảo hộ cho cá nhân – như khẩu trang…) trong ngắn hạn. Máy in dệt trong không gian thương mại điện tử là một câu chuyện khác. Hầu hết trong số các công ty đều tăng trưởng với tốc độ cấp số nhân cho đến năm 2020 và đến năm 2021, do hầu hết mọi người đều ở nhà và mua sắm trực tuyến các sản phẩm trang trí gia đình, các dự án chế tác và quần áo.

      PSP có thay đổi mức độ nhu cầu về thiết bị không? Có nhu cầu khác nhau về thiết bị không?

      Dawson: Vâng, chúng tôi đã xem xét dye-sub và cách nó đã tồn tại trong quá khứ, nó đã được hỗ trợ cao và cần phải bảo dưỡng thủ công nhiều. Đây là một phần quan trọng của đề xuất giá trị HP-Stitch, chúng tôi muốn làm cho toàn bộ mọi thứ trở nên dễ dàng hơn. Máy in Stitch của chúng tôi tự động bảo trì đầu in, tiết kiệm thời gian so với ngày xưa, khi người dùng phải lau đầu in bằng tay. Ngoài ra, máy in Stitch được cấu hình với các công cụ như máy đo quang phổ bên trong để giúp tự động hóa việc quản lý màu, vốn trước đây là một thách thức khác so với máy in chuyển dye-sub. Chúng tôi cũng đang đáp ứng nhu cầu về khả năng sản xuất sau nhiều giờ trong các hoạt động không cần giám sát bằng hộp mực lớn hơn và cuộn kép.

      Gamba: Hiện tại, chúng tôi đang thấy nhu cầu phục hồi và nhu cầu ngày càng tăng đối với các quá trình thông minh, ngắn hạn và quy trình xanh có sẵn nhờ một số công nghệ của chúng tôi. Các nhà cung cấp dịch vụ in muốn tự động hóa, nhưng họ cũng chỉ muốn loại bỏ các bước khỏi quy trình in dệt như giặt và hấp. Điều này có thể thực hiện được với các hệ thống in trong dòng của chúng tôi như máy in BLAZE. Đây là một máy in giúp dễ dàng vươn ra thị trường.

      Syverson: Chúng tôi chắc chắn đã nhận thấy nhu cầu ngày càng tăng về tự động hóa và tăng hiệu quả. Chúng tôi đã thấy điều này trong vòng 4-5 năm qua và đã tạo ra các sản phẩm và công cụ mới để giải quyết các lĩnh vực này. Khi PSP trở lại cấp độ kinh doanh bình thường, những hiệu quả này càng trở nên quan trọng hơn vì họ sẽ muốn làm được nhiều việc hơn với ít lần chạm vào công việc hơn. Các tính năng như thao tác in không cần giám sát, xử lý công việc tự động, đặt hàng trực tuyến, phiếu giao việc không cần giấy tờ, v.v., tất cả đều trở thành những thành phần quan trọng dẫn đến thành công lâu dài của PSP. Bộ giải pháp phần mềm của Durst, chẳng hạn như LiftERP, Smart Shop, Workflow và Analytics đều được thiết kế với tâm điểm này.

      Các thương hiệu đang tìm kiếm các phương pháp sản xuất bền vững hơn?

      Syverson: Hoàn toàn có thể. In vải kỹ thuật số, cả trong không gian truyền thống và đồ họa hiển thị, đang liên tục tìm kiếm các phương pháp sản xuất bền vững hơn. Sự thăng hoa của thuốc nhuộm trong ngành đồ họa hiển thị đã giúp các công ty trở nên bền vững hơn, vì họ có thể in bằng mực dye-sub gốc nước trực tiếp lên vải mà không cần ép nhiệt, chẳng hạn như trên hệ thống P5 TEX iSUB của chúng tôi. Điều này giúp loại bỏ giấy chuyển và giấy lụa đối với hầu hết các ứng dụng đồ họa hiển thị. Trong thị trường dệt may truyền thống, giảm sử dụng tài nguyên là chìa khóa để tiếp tục tăng trưởng trong dài hạn. Bằng cách sử dụng các công nghệ mới như mực Greentex-P gốc nước của chúng tôi, các công ty có thể giảm đáng kể việc sử dụng nước qua các quy trình phản ứng và hoàn thành, in đồ họa trong một khoảng thời gian với tác động thấp hơn đến môi trường.

      Dawson: Tính bền vững là rất quan trọng và ngày càng trở nên như vậy. Chúng tôi thấy các chủ sở hữu thương hiệu chuyển sang vải vì lý do bền vững.

      Gamba: Các thương hiệu đã cam kết sản xuất bền vững hơn nhiều trong năm năm qua. Như chúng ta thấy, có ba bên liên quan tác động đến điều đó. Đầu tiên là các quy định của chính phủ về ô nhiễm và tiêu thụ năng lượng. Chúng tôi đang thấy những loại quy định đó ở Trung Quốc và tất cả các nước Châu Âu. Thứ hai là các thương hiệu, họ đã suy nghĩ về tính bền vững và tái chế trong một số trường hợp, nhưng họ đang nghĩ về nó nhiều hơn bây giờ. Thách thức là đã có những hạn chế về chi phí. Tuy nhiên, bây giờ có thể có lợi ích chi phí trực tiếp của in kỹ thuật số so với in lưới hoặc in truyền thống. Cuối cùng, chúng tôi nghĩ Gen Z sẽ có ảnh hưởng lớn. Thế hệ Z sẽ biến tính bền vững trở thành một lựa chọn phong cách sống đích thực và họ sẽ là động lực thúc đẩy nhu cầu lớn về in vải kỹ thuật số trong tương lai.

      Nhu cầu của khách hàng ngày càng thay đổi, điều này tạo ra những yêu cầu mới đối với các nhà cung cấp dịch vụ in khổ lớn. Các thế hệ thiết bị in dệt mới nhất có thể giúp đáp ứng nhu cầu của khách hàng thông qua các tính năng tự động hóa và tốc độ tiên tiến mà chỉ đơn giản là chưa có cho đến gần đây. Những lợi thế của công nghệ ngày nay kết hợp với các xu hướng lớn tạo ra một cơ hội năng động cho các nhà cung cấp dịch vụ in.

      Trong phần 2, chúng ta sẽ xem xét những nhà cung cấp này nói gì về thương mại điện tử và những rào cản nào vẫn còn tồn tại ngăn cản việc áp dụng rộng rãi hơn in vải kỹ thuật số.

      Nguồn: https://www.piworld.com/post/how-the-pandemic-was-a-catalyst-for-digital-transformation-in-textile-printing/

      Có thể một số nội dung dịch chưa sát và dễ hiểu, bạn đọc có thể để lại phản hồi, mọi góp ý sẽ giúp cho sự phát triển.

      Thanks!

      • Chủ đề này đã được điều chỉnh 4 ngày, 3 giờ trước bởi Lai Nguyen.
      • Chủ đề này đã được điều chỉnh 4 ngày, 3 giờ trước bởi Lai Nguyen.
Đang xem 0 luồng phản hồi
  • Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.