Prima.vn - Cổng thông tin điện tử ngành in và bao bì Việt Nam
Trang chủ » NHÃN DÁN KHÔNG ĐẾ SẼ TRỞ THÀNH TRÀO LƯU?

Chia sẻ

TIN TỨC

NHÃN DÁN KHÔNG ĐẾ SẼ TRỞ THÀNH TRÀO LƯU?

NHÃN DÁN KHÔNG ĐẾ SẼ TRỞ THÀNH TRÀO LƯU?

“Theo yêu cầu của nhiều độc giả, đối với các bản tin lấy từ các tạp chí và Internet, Prima sẽ để nguyên bản gốc tiếng Anh của bản tin kèm theo tiếng Việt để các độc giả dễ theo dõi, đặc biệt là cho các SV ngành In học thuật ngữ chuyên ngành.”

 

ARE LINERLESS LABELS WORTH ALL THE HYPE? NHÃN DÁN KHÔNG ĐẾ SẼ TRỞ THÀNH TRÀO LƯU?
Before we can figure out if linerless labels are worth the hype or if they’re just the latest marketing buzzword from the label industry, it’s important that we start with the basics. Trước khi có được lời đáp cho thắc mắc liệu nhãn dán không đế có trở thành trào lưu hay chỉ là chiêu thức quảng bá của ngành nhãn dán. Bước đầu điều không kém phần quan trọng là tìm hiểu về loại vật liệu này.

So, what, exactly, are linerless labels?

Adhesive labels are most often produced with a backing or liner. You peel the label from the liner and stick it wherever you want and then toss the liner.

Ever considered switching to linerless labels? Let us help.

Chính xác thì nhãn dán không đế là gì?

Nhãn dán thường được sản xuất với một lớp lót hoặc lớp đế. Bạn bóc nhãn ra khỏi lớp đế, dán nó vào bất cứ đâu bạn muốn rồi loại bỏ lớp đế.

Bạn cân nhắc việc chuyển sang nhãn dán không đế? Hãy tìm hiểu cùng với chúng tôi.

Linerless labels, on the other hand, adhere to themselves. The silicone-coated labels are, essentially, their own liners.  A special manufacturing process coats the back of the label with an adhesive that is easily peeled off the surface of the label beneath it yet securely grips the surface where it’s meant to go. Basically, linerless labels stick to themselves, at least until you put them in their final resting place. Nhãn dán không đế thì khác, nó dính tạm vào chính nó. Lớp tráng phủ trên bề mặt nhân chính là lớp đế của nhãn bên trên khi cuộn vào. Một quy trình sản xuất đặc biệt được khai triển để tráng lớp keo vào mặt sau nhãn, lớp keo này giúp nhãn dễ dàng tách rời khỏi bề mặt nhãn dán phía dưới nhưng vẫn bám chặt vào bề mặt cần dán sau này. Về cơ bản, nhãn không đế tạm dính vào chính chúng, ít nhất là cho đến khi bạn áp chúng vào bề mặt sử dụng cuối cùng.

Because of the nature of linerless labels (i.e. no liners), they have many advantages.

  • You can fit twice as many labels on a roll because there’s no liner to take up half the space.
  • You’ll replace label rolls on your production or shipping line half as often, which means less down time for the manufacturing process.
  • You’ll cut shipping costs by 50 percent because there will be twice as many labels per box compared to standard labels.
  • You’ll need half as much storage space for linerless labels.
  • You’ll save money on waste disposal and janitorial costs because there are no liners to discard or gather up from your production area.
  • Your workplace will be safer. Removing the slippery silicone on peel-and-stick label liners from your manufacturing area reduces the risk of slip-and-fall accidents.
Từ những đặc tính đó, nhãn không đế có những ưu điểm sau:

·       Có được gấp đôi số lượng nhãn trên một cuộn vật liệu vì không có lớp đế chiếm bớt không gian.

·       Giảm được một nữa số lần thay cuộn vật liệu khi sản xuất và lượt vận chuyển hậu cần, dẫn đến giảm lượng thời gian chết trong quá trình sản xuất.

·       Cắt giảm 50% chi phí vận chuyển vì số lượng nhãn đóng gói được trong mỗi thùng hàng sẽ nhiều gấp đôi so với nhãn thông thường.

·       Chỉ cần một nữa không gian kho lưu trữ cho cùng một tổng số lượng khi dùng nhãn dán không đế.

·       Tiết kiệm chi phí xử lý chất thải và dọn dẹp vệ sinh vì không cần loại bỏ hoặc phải thu gom lớp đế từ khu vực xưởng sản xuất.

·       Xưởng sản xuất của bạn sẽ an toàn hơn. Không còn các cuộn đế phủ silicone trơn láng trên sàn nghĩa là khu vực sản xuất của bạn được giảm thiểu nguy cơ tai nạn lao động do trượt ngã.

It’s time to save on your labeling costs. Don’t worry: it’s only a little simple math.

When converters weigh their labeling options, costs are typically at the forefront of the discussion. Linerless labels offer a cost-efficient labeling alternative to its lined label counterparts. Since it does not have a liner, more labels can be wound onto a roll: approximately 40% more per roll. Not only are you getting more labels per roll, you’re decreasing the amount of time used for change overs, saving manufacturing cost and production time.

And since weight is such a big aspect of shipping, removing the weight of the additional liners, means that linerless labels equal lower freight costs when it comes to getting them into your facility. Basically, without the release liners, the weight of the roll is reduced, so they cost less that ordinary label rolls to ship.

The release coating on linerless labels not only prevent the adhesive from sticking to the labels beneath it, it also serves as a protective coating for chemical, UV, and moisture resistance, which can greatly prolong the label’s shelf life.

Đã đến lúc tiết giảm chi phí cho nhãn dán. Hãy thử làm một phép toán giản đơn.

Khi nhà in nhãn mác cân nhắc các khả năng thi triển thì chi phí thường được đặt lên hàng đầu lúc thảo luận. Nhãn dán không đế cung cấp một giải pháp thay thế hiệu quả về chi phí hơn so với nhãn dán truyền thống. Vì nó không có lớp đế nên có thể quấn nhiều nhãn hơn vào một cuộn: khoảng hơn 40% cho mỗi cuộn. Bạn không chỉ nhận được nhiều nhãn hơn cho mỗi cuộn, bạn còn giảm thời gian canh chỉnh máy móc, tiết kiệm chi phí và thời gian sản xuất.

Và vì khối lượng là một khía cạnh lớn của việc vận chuyển, nên việc loại bỏ lớp đế có nghĩa là các nhãn không đế sẽ tiêu tốn ít chi phí hơn để đến được nhà xưởng của bạn. Nói cách khác, do không có lớp đế, khối lượng mỗi cuộn nhãn sẽ ít đi. Và do đó, chi phí vận chuyển sẽ thấp hơn so với nhãn truyền thống.

Lớp tráng phủ trên bề mặt nhãn không đế ngoài việc ngăn keo dính vào nhãn bên dưới còn đóng vai trò là lớp phủ bảo vệ chống lại hóa chất, tia UV và kháng ẩm, giúp kéo dài thời hạn bảo quản của nhãn rất nhiều.

Greener and safer: Are you considering all the upsides of linerless labels?

Think about it: liners are pure waste. You can’t burn them or recycle them, so each year, about 370K tons of label liners waste enters US landfills. But, by using linerless labels, the liner is eliminated, waste is reduced, and you’re doing your part for Mother Earth.

You’re also helping your workers. Because as silly as it might sound, leftover liners can be a warehouse safety hazard, so the use of linerless labels will offer a crucial safety measure, particularly when the labels are being applied to products. When using traditional labels, slippery silicone release liners may be discarded on warehouse floors, creating slip and fall potentials.

By eliminating discarded label liners from the work environment, you are able to minimize, if not prevent, these potential work-related injuries. Plus, as an added bonus, your facility’s productivity will increase now that workers no longer need to spend their valuable time managing and disposing of label liners.

Bạn đang xem xét tất cả các mặt tích cực của nhãn không đế: Thân thiện với môi trường và an toàn hơn?

Ngẫm lại mà xem: lớt đế hoàn toàn là phế phẩm sau khi lột bỏ. Bạn không thể đốt hay tái chế chúng, vì vậy mỗi năm, khoảng 370 nghìn tấn chất thải là lớt đế này đổ vào các bãi chôn lấp rác tại Hoa Kỳ. Khi chuyển sang sử dụng nhãn không đế, bạn góp sức làm giảm lượng chất thải và là điều đúng đắn cho môi trường sống của chính mình.

Bạn cũng đang giúp đỡ cho nhân công của mình. Dù nghe có vẻ ngớ ngẩn, nhưng các tấm đế bị lột bỏ lại là mối nguy hại với an toàn lao động, vì vậy việc sử dụng nhãn không đế sẽ cung cấp một biện pháp an toàn quan trọng, đặc biệt là khi có công đoạn dán nhãn trực tiếp lên sản phẩm tại nhà xưởng. Với nhãn truyền thống, các lớp đế phủ silicone trơn trượt có thể vương vãi sắp sàn và tạo ra nguy cơ trượt ngã.

Triệt tiêu hoàn toàn lớp đế khỏi môi trường làm việc. bạn sẽ giảm thiểu hay ngăn ngừa những chấn thương tiềm tàng từ tai nạn lao động. Thêm vào đó, năng suất của nhà xưởng cũng tăng lên. Vì giờ đây nhân công không còn cần phải tiêu tốn thời gian quý báu của họ để xử lý và thải loại lớp đế.

But it’s not all cost benefits, safer workers, and a greener facility; linerless labels have a downside too.

  • Linerless labels cost as much as peel-and-stick labels, if not more. If you’re looking solely to save money on the individuval label cost, going linerless probably isn’t the answer.
  • You’ll need a special printer. If you don’t already have one, you’ll have to spend several thousand dollars to purchase a printer that smoothly rolls linerless labels over a silicone roller.

Nhưng nhãn không đế cũng có những bất cập:

  • Tổng chi phí tiêu hao cho nhãn không đế (bao gồm chi phí đầu tư ban đầu-ND) so với nhãn truyền thống là xấp xỉ, đôi khi còn nhiều hơn. Nếu bạn chỉ muốn tiết kiệm chi phí trên từng con nhãn một cách tức thời, thì việc chuyển sang nhãn dán không đế không phải là câu trả lời.
  • Bạn sẽ cần đầu tư một máy in đặc biệt (Nếu chưa có) với các lô trục có thể vận chuyển trơn tru các nhãn không đế với bề mặt được tráng phủ đặc biệt.

It’s time to weigh the pros and cons.

Linerless labels have several benefits. But similar to other labels, this type does not come without a few disadvantages. One major drawback of linerless labels is the use of additional equipment when applying the labels on a product. More often than not, the introduction of linerless label printing to the company’s workflow involves investing in a new machinery. The added cost of the purchase may seem counter productive and not a cost effective solution, especially in times of economic recession.

Another issue label converters have linerless that has limited shapes. Like household tape, you only get either a square or a rectangle-shaped label. For some manufacturers, the lack of release liners is a downside as the label will not have something to hold it in place when die-cut.

Because these labels do not have release liners, some prospective users see it as a disadvantage. What many prospects do not realize, though, is that same quality is what makes a linerless label the leaner, greener, and smarter labeling option.

Using linerless labels have outstanding environmental benefits: eliminating lines minimizes waste sent to landfills. Also, release liners have silicone. By reducing its use, silicone waste (a substance that is difficult to recycle) is eliminated. Aside from offering green environmental benefits, adopting a linerless solution for printing labels can significantly increase your savings and productivity. No release liner means more labels are wound on each roll. And more labels further means less label roll changes and reduced production downtime, ultimately resulting to increased productivity. Although the initial cost of linerless labels is higher, diminishing the use of labels with release liners translates to reduced inventory space, more savings on storage, material and freight costs, and decreased potential workplace injuries.

At the end of the day, choosing to go with linerless labels or not are an individual facility decision. You have to ask if linerless labels are right for your operation or your workers because they might be: they’re ideal for employees who need highly mobile printing solutions. For example, linerless labels have been very popular with nurses, who tote the small, lightweight printers on their hips to label medications and patient records.

Đã đến lúc cân nhắc những ưu và nhược điểm.

Nhãn không đế có nhiều ích lợi. Nhưng tương tự như các nhãn khác, loại này cũng còn một vài nhược điểm. Nhược điểm lớn nhất là việc phải sử dụng các thiết bị bổ sung khi dán nhãn trên sản phẩm. Rất thường xuyên, việc chuyển đổi sang nhãn không đế vào quy trình sản xuất luôn cần đầu tư máy móc mới. Việc đầu tư thêm này có vẻ phản tác dụng và không phải là một giải pháp hiệu quả về chi phí, đặc biệt là trong giai đoạn suy thoái kinh tế.

Một vấn đề khác là nhãn này có hình dạng hạn chế. Giống như băng dính gia dụng, bạn chỉ được lựa chọn nhãn hình vuông hoặc hình chữ nhật. Đối với một số nhà sản xuất, việc thiếu lớp đế là một điểm yếu mang tính quyết định vì nhãn sẽ không có thứ gì đó để giữ nó tại chỗ khi bế.

Bởi vì các nhãn này không có lớp đế, một số khách hàng tiềm năng coi đó là một bất lợi. Họ không nhận ra rằng chỉ cần chất lượng tương tự thôi đã là điều làm cho loại nhãn mới này trở thành một lựa chọn mới tinh gọn hơn, thân thiện với môi trường và thông minh hơn.

Sử dụng nhãn dán không đế mang lại lợi ích đặc biệt đến môi trường: Loại bỏ hoàn toàn rác thải là đế nhãn ra môi trường. Kèm theo đó, kéo giảm lượng silicone thải loại (một chất rất khó tái chế). Không dừng lại ở đó, việc chuyển đổi sang nhãn dán không đế này sẽ giúp nhà xưởng của bạn tiết kiệm chi phí và tăng năng suất. Không có lớp đế sẽ giúp cho mỗi cuộn vật liệu mang được số lượng nhãn nhiều hơn. Đồng nghĩa với việc ít phải thay vật liệu và tiêu tốn ít thời gian canh máy, tất yếu là sẽ tăng năng suất. Mặc dù chi phí ban đầu của các nhãn không đế này cao hơn, nó sẽ được bù đắp lại bằng việc giảm bớt chi phí dự trữ vật liệu, tiết kiệm nhiều không gian lưu kho, tối ưu tỉ lệ sử dụng vật liệu, cước phí vận chuyển và loại bỏ bớt nguy cơ thương tích tại xưởng sản xuất.

Sau cùng, việc chọn lựa chuyển đổi sang nhãn dán không đế không thể là quyết định dựa trên ý kiến một cá nhân. Bạn phải khảo sát xem loại nhãn này có phù hợp với thực tế hoạt động hay nhân sự của mình không, chẳng hạn giải pháp này rất phù hợp cho các nhân sự cần in nhãn khi di chuyển nhiều trong lúc làm việc. Ví dụ, các nhãn này đã rất phổ biến với các y tá – phải mang theo các máy in nhỏ, nhẹ bên hông để dán nhãn thuốc và hồ sơ bệnh nhân. (Hay tại Việt Nam là việc in hóa đơn tiền điện/nước được thực hiện tại từng hộ gia đình thông qua những nhân sự chuyên trách phải đi từng nhà để ghi nhận chỉ số tiêu thụ hàng tháng-ND)

 

Nguồn: www.ipack.com/solutions/post/linerless-labels-worth-hype

Biên dịch: Jimmy Nguyễn

Bình luận