Prima.vn - Cổng thông tin điện tử ngành in và bao bì Việt Nam
Trang chủ » NÂNG CAO KẾT NỐI VỚI KHÁCH HÀNG: TĂNG CƯỜNG GIÁ TRỊ CỦA NHÀ MÁY IN

Chia sẻ

THỊ TRƯỜNG / Tin nổi bật

NÂNG CAO KẾT NỐI VỚI KHÁCH HÀNG: TĂNG CƯỜNG GIÁ TRỊ CỦA NHÀ MÁY IN

NÂNG CAO KẾT NỐI VỚI KHÁCH HÀNG: TĂNG CƯỜNG GIÁ TRỊ CỦA NHÀ MÁY IN

Tiếp theo nghiên cứu NAPCO Research * năm 2021 và loạt sách trắng, được tài trợ bởi Canon USA Inc., cung cấp thông tin chi tiết về xu hướng đặt hàng, yêu cầu giao tiếp với khách hàng, tự động hóa quy trình làm việc, các lợi ích kinh doanh và năng suất được tạo ra bởi việc nâng cao khả năng kết nối khách hàng. Đây là phần thứ năm và là phần cuối  trong chuỗi nghiên cứu “Nâng cao kết nối khách hàng in”.

Phần 5 cho thấy vai trò và giá trị của tự động hóa trong việc hỗ trợ các hoạt động in tại nhà máy để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Các quy trình sản xuất tự động giúp đảm bảo rằng tất cả các giai đoạn của quy trình sản xuất in đang hoạt động ở hiệu suất cao nhất, dẫn đến trải nghiệm khách hàng, năng suất và lợi nhuận tốt hơn. Tự động hóa hỗ trợ các nhà máy in trong việc giúp giảm bớt các điểm tiếp xúc trong quy trình làm việc, cho phép công việc di chuyển qua quy trình sản xuất một cách nhanh chóng đồng thời giảm lỗi và chi phí do phải làm lại công việc. Prima.vn xin gởi đến bạn đọc phần cuối của cuộc nghiên cứu này. Hy vọng có thể gợi mở nhiều vấn đề trong việc gắn kết giữa nhà in và khách hàng. Mời bạn đọc xem lại 4 phần trước dưới đây

Phần 1: https://prima.vn/nang-cao-ket-noi-voi-khach-hang-xay-dung-loi-the-canh-tranh/

Phần 2: https://prima.vn/nang-cao-ket-noi-voi-khach-hang-in-nhung-thach-thuc-trong-viec-dat-hang-va-tich-hop-khach-hang/

Phần 3: https://prima.vn/nang-cao-ket-noi-voi-khach-hang-dinh-vi-khach-hang-trong-moi-truong-moi/

Phần 4: https://prima.vn/nang-cao-ket-noi-khach-hang-in-tu-dong-hoa-nang-cao-nang-suat-va-dich-vu/

Phần 5: canon-value-of-in-plant

Tăng cường giá trị của nhà máy in

Nhiều chuyên gia in ấn đã thừa nhận rằng, việc thâm nhập vào một thị trường ngách trong thế giới in thì một nhà máy In cũng có nhiều điểm chung với các cửa hàng in thương mại (commercial print shops). Mặc dù các mô hình kinh doanh và điều hành tại các nhà máy in khác nhau, nhưng khách hàng vẫn mong muốn các đơn hàng được xử lý nhanh chóng, chính xác, đúng thời gian và trong phạm vi ngân sách của họ, với thông tin liên lạc đáng tin cậy. Yêu cầu cũng tương tự với các cửa hàng in thương mại.

Không có gì đáng ngạc nhiên, khi các công ty/nhà máy in cũng chuyển sang sử dụng hầu hết các công cụ tương tự như các cửa hàng in nhanh thương mại, mặc dù không phải lúc nào cũng đủ nhanh. Đây là một trong những phát hiện trong nghiên cứu NAPCO Research gần đây nhất được thực hiện bởi Canon Hoa Kỳ. Dựa trên thông tin đầu vào từ những khách hàng và hoạt động tại nhà máy in, nghiên cứu này giúp so sánh các yêu cầu và sở thích cụ thể của khách hàng.

Một trong những điểm thú vị của dữ liệu liên quan đến việc hoàn vốn. Trên thực tế, gần một nửa số lượng nhà máy khảo sát sẽ hoàn vốn đầy đủ cho đầu tư in nhanh trong nhà máy in, bằng cách tính phí vào đơn hàng của khách hàng. Điều này hoàn toàn có ý nghĩa kinh tế vì khách hàng trả tiền cho đơn hàng của họ được thực hiện tại nhà máy. Mặc dù mức giá phải trả có thể thấp hơn so với một cửa hàng thương mại địa phương, nhưng kết quả là in nhanh tại nhà máy có thể là đối thủ cạnh tranh tương xứng với các cửa hàng in thương mại bên ngoài.

Bài học rút ra từ số liệu khảo sát

Các nhà quản lý tại nhà máy trả lời cuộc khảo sát đánh giá cao giá trị của tự động hóa, với khoảng 2/3 nói rằng tự động hóa là yếu tố quan trọng nhất để duy trì hoạt động của họ có lãi. Một số báo cáo chỉ ra rằng đầu tư vào các công cụ như kiểm tra file tự động/preflighting giúp tăng cường tự động hóa, cũng như triển khai các tính năng bảo mật dữ liệu để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

    • Như đã lưu ý trong các nghiên cứu trước đây (xem các phần trước đây), người mua sản phẩm bị áp lực phải giảm chi phí trong khi tối đa hóa lợi tức đầu tư mảng truyền thông của họ. Điều này tạo cơ hội cho các nhà máy sản xuất đáp ứng các yêu cầu của tổ chức về các công cụ và quy trình giúp truy cập, quản lý và kiểm soát tốt hơn việc sản xuất và chi tiêu in ấn. Giúp xây dựng mối quan hệ khách hàng bền chặt hơn, không dễ bị phá vỡ bởi các đối thủ cạnh tranh bên ngoài. Nhiều liên kết trong số này có thể được tăng cường hoặc cung cấp thông qua tự động hóa.
    • Đặt hàng trực tuyến dễ dàng đã trở thành một yếu tố lựa chọn hàng đầu. Dữ liệu cho thấy việc gửi đơn hàng qua web tại các nhà máy, trong vòng hai năm qua (kể từ đại dịch) đã tăng 125% so với mức tăng nhẹ tại các cửa hàng thương mại trong cùng kỳ. Sự kết hợp giữa lực lượng làm việc từ xa và giáo dục tại nhà do đại dịch đã thúc đẩy sự gia tăng khối lượng công việc được gửi thông qua trình duyệt web. Sự tăng trưởng này đã thúc đẩy mối quan hệ bền chặt hơn giữa các nhà máy và khách hàng của họ
    • Bảo mật dữ liệu có tầm quan trọng then chốt đối với nhiều tổ chức đang tìm cách ngăn chặn các cuộc tấn công mạng và vi phạm cơ sở dữ liệu. Các cửa hàng in nhanh trong nhà máy báo cáo rằng họ đã yêu cầu nhân viên hoàn thành chương trình đào tạo bảo mật, có hệ thống và quy trình bảo vệ thông tin cá nhân, thực hiện kiểm tra lý lịch đối với những người mới thuê và có các chứng chỉ bảo mật như HIPAA, ISO, GDPR, và PCI.
    • Bảo mật đem đến cơ hội giúp tại nhà máy nâng cao giá trị của họ đối với tổ chức, tuy nhiên chỉ có hơn một nửa số người được hỏi tại nhà máy, cho biết các tính năng bảo mật dữ liệu và hồ sơ công việc ngày càng quan trọng, hoặc tổ chức của họ đang hành động để đáp ứng những yêu cầu này. Các nhà máy không coi trọng vấn đề bảo mật dữ liệu đang đặt họ vào tình thế rủi ro.Gần 2/3 khách hàng in (63%) nói rằng, khi họ chọn nhà cung cấp dịch vụ in ấn, điều rất quan trọng là nhà in phải có các quy trình và chứng nhận bảo mật dữ liệu. Hơn ½ nhân viên tại nhà in (53%) đồng ý rằng các tính năng bảo mật dữ liệu và hồ sơ công việc ngày càng có tầm quan trọng đối với khách hàng của họ và họ đang hành động để đáp ứng những yêu cầu này.

Làm nhiều hơn nữa

Điểm khác biệt ở đây là về những gì mà một nhà máy in có thể cung cấp tốt hơn một cửa hàng in nhanh có thể thực hiện. Ví dụ: in nhanh tại nhà máy có thể cung cấp mức độ bảo mật cao hơn hoặc tùy chỉnh hơn so với một nhà cung cấp bên ngoài, cung cấp dịch vụ đặt hàng hợp lý hơn hoặc cải thiện khả năng mô tả đơn hàng. Trách nhiệm ở đây thuộc về nhà máy, được hỗ trợ bởi các nhà cung cấp thiết bị và phần mềm, nhằm nâng cao tiêu chuẩn cho tổ chức của họ.

Mặc dù, số liệu khảo sát chỉ ra rằng một số nhà máy đã đầu tư vào các công cụ như kiểm tra file/ preflighting tự động, song hầu hết những được hỏi tại nhà máy in cho biết mức độ tự động hóa của họ thay đổi không đáng kể. Nghiên cứu cho thấy những bước này là điểm yếu chính giữa các nhà máy sản in, lưu ý rằng quá trình chế bản chiếm nhiều thời gian nhất, tiếp theo là preflighting và nhập/mô tả công việc. Tất cả những điều này có thể được tự động hóa hầu như trong bất kỳ nhà máy nào và thường được tự động hóa trong các hoạt động in thương mại. Hợp lý hóa những điều cơ bản này có thể giúp nhà máy hoàn thiện sản xuất của họ.

Dữ liệu nghiên cứu cũng cho thấy quá trình chuyển đổi sang tự động hóa giữa các nhà máy có phần chậm hơn so với các cửa hàng in thương mại. Tuy nhiên, nó cũng chỉ ra các cơ hội để triển khai các tính năng tự động hóa và bảo mật dữ liệu lớn hơn sẽ giúp tại nhà máy đáp ứng nhu cầu của khách hàng và giữ được nhiều công việc hơn.

Kết luận

Khách hàng kỳ vọng nhà in đối tác của họ sẽ cung cấp quy trình gửi đơn đặt hàng dễ dàng, liên lạc liên tục, quản lý công việc hiệu quả, nhiều dịch vụ giá trị gia tăng và các biện pháp bảo mật.

Trong khi các nhà máy sản xuất hiểu được giá trị của tự động hóa và đang thực hiện hành động để tự động hóa các quy trình, thì vẫn còn nhiều cơ hội để đầu tư.

Việc đáp ứng kỳ vọng của khách hàng có thể đòi hỏi các nhà máy phải đầu tư liên tục để cải thiện giao tiếp với khách hàng, đạt được các yêu cầu về chất lượng màu sắc, thời gian quay vòng nhanh, tăng cường bảo mật và đảm bảo giao sản phẩm đúng hạn.

Tự động hóa quy trình làm việc là trọng tâm của năng suất và lợi nhuận cho cả nhà máy và tổ chức mẹ của họ. Quy trình sản xuất in tự động có thể giúp giảm chi phí, cải thiện năng suất và tính nhất quán màu sắc, tối ưu hóa đầu tư thiết bị và truyền thông, cho phép các dòng doanh thu có lợi hơn và đáp ứng các yêu cầu về quay vòng nhanh.

Tham khảo: https://www.usa.canon.com/internet/portal/us/home/explore/digital-printing-white-paper-series.

Tải báo cáo về tại đây: canon-value-of-in-plant

 

 

Không có bình luận

Bình luận