Biên dịch: Eira
Hiệu đính: Ngo Printer
KHI NÀO SỰ TẬP TRUNG VÀO KHÁCH HÀNG TRỞ THÀNH MỘT LỢI THẾ?
Một trong những đặc điểm đáng lo ngại của nhiều công ty in ấn là nguồn doanh thu chính phụ thuộc vào một hoặc hai khách hàng. Một khách hàng trung thành có thể là yếu tố sống còn của một công ty đang khởi nghiệp. Nhu cầu của khách hàng chính thúc đẩy định hướng chiến lược của công ty, đưa ra các quyết định đầu tư thiết bị, cho phép phát triển các bộ kỹ năng nội bộ cụ thể và dẫn đến chuyên môn hóa sản phẩm. Đến khi bán lại công ty, sự tập trung của khách hàng thường dẫn đến một số lượng nhỏ người mua bị hạn chế để nhường đường những người sẵn sàng chấp nhận rủi ro vốn có. Người mua có thể tìm kiếm chiết khấu theo giá trị doanh nghiệp hoặc tối thiểu yêu cầu một số hình thức giảm thiểu rủi ro trong cơ cấu mua hàng.
Đôi khi sự tập trung tuyệt đối vào việc phục vụ khách hàng không phải là rủi ro cho người mua, mà là lý do chính khiến giao dịch thành công. Chúng tôi được nhắc nhở về quyết định chiến lược dài hạn của TC Transcontinental trong năm 2014 để chuyển đổi ra khỏi các dịch vụ xuất bản và in ấn phẩm truyền thống của công ty và đẩy mạnh sang phân khúc bao bì mềm. Công ty được mua lại bởi TC Transcontinental, Capri Packaging, có một khách hàng – chủ sở hữu Schreiber Foods đã cung cấp 75% doanh thu. Để thâm nhập vào phân khúc thị trường mới với một cú nhảy vọt, TC Transcontinental đã phải trả giá đắt với chi phí gấp 1,85 lần doanh thu. Rủi ro đã được giảm thiểu với cam kết mười năm từ các khách hàng.
Trong ví dụ về bước đột phá của TC Transcontinental vào bao bì mềm, sự tập trung của khách hàng đã trở thành một thuộc tính tích cực trong giao dịch. Bất chấp sự tập trung vào khách hàng, doanh nghiệp được mua lại đã hình thành cơ sở đủ lớn để TC Transcontinental thiết lập thị phần trong thị trường bao bì mềm. Được hỗ trợ bởi cam kết theo hợp đồng, mức độ tập trung khách hàng trở nên ít đáng kể hơn trong hoạt động kinh doanh của TC Transcontinental.
Millennium Print Group đã được mua lại
The Pokémon Company International, chi nhánh tại Mỹ của công ty mẹ Pokémon có trụ sở tại Nhật Bản, đã mua lại Millennium Print Group. Millennium đã tập trung vào in ấn và hoàn thiện và kinh doanh các loại thẻ đặc biệt. Trụ sở tại Morrisville, Bắc Carolina, công ty có không gian sản xuất hơn 830.000 ft2 (35303.16 m2), với 7 máy in Komori 40 inch, có tráng phủ in-line và hệ thống sấy UV. Quan trọng hơn, công ty tự hào có nhiều dây chuyền cắt và chia thẻ, khả năng bo góc và đóng gói, tất cả đều cần thiết để sản xuất thẻ hiệu quả.
Công ty được Park Communications mua lại vào năm 2014 và đã in thẻ Game cho Pokémon từ năm 2015. Cả người mua và người bán đều chỉ ra rằng các khoản đầu tư không chỉ phục vụ nhu cầu của Pokémon, mà còn tiếp tục phát triển hoạt động in ấn để trở thành nhà in thẻ hàng đầu trên thế giới.
Được thành lập tại Nhật Bản vào năm 1996 bởi Satoshi Tajiri, Pocket Monsters ban đầu được lấy cảm hứng từ việc thích sưu tầm côn trùng. Ông đã thiết kế trò chơi gốc như một cuộc thi đơn giản trong đó nhân vật hoạt hình bắt những sinh vật nhỏ bé đáng yêu bằng cách ném Poké Balls vào chúng. Ban đầu được lưu trữ trên hệ máy Nintendo Game Boy đơn sắc, những hình ảnh đầu tiên có độ phân giải thấp, pixel hóa và đen trắng. Từ sự khởi đầu khiêm tốn đó, thương hiệu đã chuyển đổi thành một hiện tượng đa phương tiện được ước tính là thương hiệu truyền thông có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Là trò chơi điện tử bán chạy đứng thứ tư với hơn 380 triệu bản được bán và một tỷ lượt tải xuống trên điện thoại di động. Trò chơi đã truyền cảm hứng cho một bộ phim truyền hình, bây giờ là bộ phim truyền hình thành công nhất của một trò chơi điện tử với hơn 20 mùa và hơn một ngàn tập được công chiếu ở 183 quốc gia. 23 bộ phim hoạt hình đã được dựa trên các nhân vật. Hiện có hơn 900 con quái vật bỏ túi hư cấu và thế hệ thứ chín – thế hệ mới nhất của trò chơi được lên kế hoạch phát hành trong năm nay.
Quan trọng nhất đối với Millennium và thế giới in ấn, trò chơi ban đầu cũng được ra mắt như một trò chơi sưu tầm thẻ bài và tiếp tục rất phổ biến trên thế giới. 86 bộ đã được xuất bản bằng tiếng Anh và cũng số lượng đó cho tiếng Nhật. Thẻ đặc biệt đã được bán với giá vượt quá 350.000 đô la và ít nhất một bộ ban đầu chưa mở được bán với giá hơn 1 triệu đô la. Không có gì ngạc nhiên khi trên trang web của mình, Millennium tăng cường bảo mật vị trí sản xuất như một trong những yếu tố khác biệt của công ty. Tính đến tháng 3 năm 2021, hơn 34,1 tỷ thẻ đã được bán trên toàn thế giới.
Cả người mua và người bán đều không tiết lộ tỷ lệ phần trăm mà các thẻ game Pokémon đại diện cho doanh thu của Millennium, vì vậy chúng tôi không thể chắc chắn mối quan hệ này tập trung đến mức nào. Tuy nhiên, chủ tịch của công ty mẹ Nhật Bản tuyên bố rằng “Millennium Print Group đã là đối tác quan trọng của The Pokémon Company International trong nhiều năm.” Rõ ràng, Millennium tập trung vào việc xây dựng chuyên môn trong việc thẻ in ra đạt chất lượng và phục vụ khách hàng, khách hàng là nhân tố chính cho quyết định của Pokémon trong việc chuyển đổi Millennium từ nhà phân phối độc lập thành phân phối nội bộ.