Drupa 2024, hội chợ thương mại số 1 thế giới về công nghệ in, đã kết thúc thành công vào ngày 7 tháng 6 sau 11 ngày diễn ra tại Düsseldorf, Đức. Drupa 2024 đã thể hiện một cách xuất sắc và ấn tượng về sự tiến bộ trong toàn bộ lĩnh vực của ngành In. Tổng cộng có 1.643 nhà triển lãm từ 52 quốc gia đã trưng bày những công nghệ tiên tiến nhất của họ tại Düsseldorf và truyền cảm hứng cho khách tham quan bằng những màn trình diễn mãn nhãn.
Tỷ lệ du khách quốc tế đến đây là 80%, từ 174 quốc gia – một con số kỷ lục. Sau Châu Âu, Châu Á là khu vực có số lượng vượt trội nhất với 22%, tiếp theo là Châu Mỹ với 12%. Châu Á cũng như Châu Mỹ Latinh và khu vực MENA là những thị trường có tiềm năng tăng trưởng lớn, điều này được thể hiện qua sự gia tăng đáng kể số lượng đơn vị tham gia triển lãm và đơn đặt hàng. Nhiều công ty chủ chốt như Bobst, Canon, Fujifilm, Heidelberger Druckmaschinen, HP, Horizon, Koenig & Bauer, Komori Konica Minolta, Kurz và Landa, cho biết đã ký được những hợp đồng vượt quá mong đợi. Trong một số trường hợp, mục tiêu bán hàng đã đạt được ngay trong vài ngày đầu tiên của hội chợ.
Trong bài viết này, Prima điểm lại những nét chính của drupa 2024 và thông tin về một số thỏa thuận mua bán nổi bật qua triển lãm.
Sự hài lòng
Các nhà triển lãm đánh giá cao của thẩm quyền ra quyết định của khách tham quan. Ngược lại, họ đã chấm điểm cao nhất cho nhiều loại sản phẩm và dịch vụ được cung cấp tại 18 đại sảnh triển lãm. Khoảng 96% tổng số du khách xác nhận rằng họ đã đạt được đầy đủ các mục tiêu liên quan đến chuyến thăm của mình. Hơn 50% đến từ ngành in ấn, tiếp theo là ngành bao bì – ngành có thị phần tăng mạnh và là trọng tâm của nhiều nhà triển lãm, bao bì là động lực tăng trưởng. Nhiều chủ thương hiệu nổi tiếng được chào đón tại gian hàng hội chợ. Nhìn chung, có 170.000 khách thương mại đã tham dự drupa 2024.
Số hóa là yếu tố quyết định
Tự động hóa chiếm vị trí trung tâm tại drupa năm nay, tập trung mạnh vào AI và quy trình làm việc thông minh, bao gồm các giải pháp phần mềm. Rõ ràng là các công nghệ kỹ thuật số và analog đã bổ sung một cách lý tưởng và mang lại lợi ích cho nhau. Các nhà lãnh đạo của kỹ thuật in truyền thống đã trình bày một loạt các giải pháp kỹ thuật số, trong khi những người tiên phong về kỹ thuật số đã tích hợp các thành phần của in truyền thống vào sản phẩm của họ. Robotics đóng một vai trò quan trọng trong các phòng triển lãm và minh họa con đường hướng tới nhà máy in thông minh.
Chuyển đổi và tăng trưởng
Drupa đã cho thấy rõ rằng ngành này có tiềm năng lớn trong tương lai, ngay cả trong bối cảnh có nhiều thách thức nhưng triển vọng đầy hứa hẹn. Trong năm tài chính vừa qua, ngành in ấn toàn cầu đã đạt doanh thu khoảng 840 tỷ EUR (nguồn: Smithers) và tiếp tục phát triển với tốc độ khác nhau trên toàn thế giới.
“Tại drupa 2024, chúng tôi đã tận mắt trải nghiệm mức độ phù hợp và kiên cường của ngành này”. “Cộng đồng quyết tâm cùng nhau đặt ra hướng đi cho tương lai. Việc trao đổi ý tưởng với mọi người từ mọi châu lục và từ mọi lĩnh vực trong ngành là điều vô cùng phong phú và đầy cảm hứng. Chúng tôi đã có thể chào đón khoảng 50 phái đoàn lớn từ nhiều quốc gia khác nhau và nhiều hiệp hội và tổ chức hoạt động trên toàn cầu đã chọn drupa làm địa điểm lý tưởng cho các hội nghị và cuộc họp hội đồng quản trị của họ.” Sabine Geldermann, Giám đốc drupa đã nói.
Trọng tâm là công nghệ bền vững
Công nghệ là chìa khóa để đạt được các mục tiêu bền vững – các nhà triển lãm tại Drupa đã minh họa điều này bằng nhiều giải pháp cụ thể và phát triển theo định hướng thực tiễn. Ưu tiên hàng đầu được dành cho hiệu quả tài nguyên và con đường hướng tới hoạt động của nền kinh tế tuần hoàn. Ngoài ra, Touchpoint Sustainability từ Hiệp hội các nhà sản xuất máy móc và thiết bị Đức (VDMA) đã giới thiệu những cải tiến hiện đại, trình bày các trường hợp sử dụng thực tiễn tốt nhất và đưa ra tầm nhìn sâu rộng về tương lai của in ấn bền vững.
Chuyển giao kiến thức có giá trị
Chương trình hỗ trợ rộng rãi với năm diễn đàn đặc biệt, bao gồm, drupa thế hệ tiếp theo (DNA) và Điểm tiếp xúc Bao bì, Dệt may và Tính bền vững đã được đón nhận rất nồng nhiệt. Trong thời kỳ thay đổi liên tục và hình thành các mô hình kinh doanh mới, họ đã đảm bảo chuyển giao kiến thức chuyên sâu và đưa ra những hướng dẫn quan trọng. Cùng với các đối tác của mình, Drupa tập trung vào chuyên môn của trong ngành và các chủ đề tương lai trong các nhóm mục tiêu. Các chuyến tham quan có hướng dẫn về các chủ đề chính khác nhau đã giúp hoàn thiện trải nghiệm về hội chợ thương mại.
Cùng nhau chúng ta mạnh hơn. Nhiều liên minh chiến lược mới được ký kết tại hội chợ thương mại phản ánh những cơ hội chỉ có thể có được dưới hình thức tập trung như vậy tại Drupa: gặp gỡ trực tiếp những người tham gia thị trường từ các quốc gia khác trên thế giới, sử dụng năng lực cốt lõi làm hiệu ứng tổng hợp, hình thành mạng lưới và thúc đẩy thị trường phát triển.
Các thỏa thuận được thực hiện tại Drupa 2024
Drupa không chỉ là nơi trưng bày các thiết bị, công nghệ mới và ứng dụng in mới. Thực tế, việc bán thiết bị cũng là một phần rất quan trọng—có thể nói là quan trọng nhất—của chương trình. Sau đây là tổng hợp một số giao dịch mua bán thiết bị lớn được ký kết tại Drupa 2024.
Ra mắt tại drupa năm nay, ProStream 2133 của Canon đã có người mua là Mlays & MiPost, công ty đầu tiên của Vương quốc Anh đầu tư vào máy in kỹ thuật số mới. Công ty cung cấp nhiều loại dịch vụ in ấn, kỹ thuật số và thư tín cho nhiều đối tượng khách hàng thuộc khu vực công và tư nhân.
ProStream serie 2000 của Canon
Sự hợp tác giữa Fujifilm và Barberán đã mang lại kết quả đầu tiên với giải pháp in phun single-pass với HS Series cho thị trường in quảng cáo. Người mua là Linney, một cơ quan tiếp thị đầy đủ dịch vụ có trụ sở tại Vương quốc Anh, đã trở thành công ty đầu tiên trên thế giới đầu tư vào dòng HS mới, năng suất cực cao.
Fujifilm cũng thông báo rằng Kunze & Ritter, một công ty của Đức có lịch sử 40 năm trong ngành in, đã đầu tư thêm máy in Revoria PC1120 cho showroom của công ty ở Villingen-Schwenningen. Khoản đầu tư này được thực hiện nhằm giúp đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng về phổ màu rộng hơn và các hiệu ứng đặc biệt chất lượng cao. Công ty đã đặc biệt coi khả năng in mực pink của Revoria PC1120 là “một nhân tố thay đổi cuộc chơi thực sự”.
Revoria PC1120 của Fujifilm
Cũng từ Fujifilm, Eco Flexs, một chuyên gia bao bì mềm tập trung vào tính bền vững, đã đầu tư vào máy in Jet Press FP790 thứ hai. Do nhu cầu tăng công suất để đáp ứng “nhu cầu chưa từng có” từ khách hàng đối với sản phẩm in trên máy Jet Press FP790 hiện có của công ty. Eco Flexs. công ty in có trụ sở tại Northampton là công ty đầu tiên bên ngoài Nhật Bản lắp đặt máy in phun kỹ thuật số mực nước.
Concord Direct, một cơ quan tiếp thị trực tiếp phi lợi nhuận có trụ sở tại Concord, N.H., đã chọn Hệ thống in phun 46kUV của Fujifilm để tăng cường sản xuất thư trực tiếp. Giải pháp in tích hợp dành cho sản xuất nhãn và bao bì công nghiệp mà Fujifilm ra mắt năm ngoái có thiết kế theo yêu cầu để hợp lý hóa quy trình làm việc với tốc độ in nhanh, dẫn đầu ngành lên tới 500 feet mỗi phút. Trong hơn 60 năm, Concord Direct đã phát triển các giải pháp direct-response cho các tổ chức phi lợi nhuận cho nhiều mục đích khác nhau, bao gồm môi trường, cứu trợ thực phẩm, phúc lợi động vật, dịch vụ con người, v.v. Do đó, quy trình sản xuất chìa khóa trao tay— in nhanh —từ lâu đã đóng vai trò quan trọng đối với thành công của Concord. Nhu cầu nâng cấp hệ thống in gần đây đã dẫn đến quyết định áp dụng Hệ thống in phun FUJIFILM 46kUV.
FUJIFILM 46kUV
Một thông tin từ Công ty RR Donnelley & Sons (RRD) đã công bố hợp tác chiến lược với HP để mở rộng công suất với cam kết lắp đặt hơn 15 Máy in HP Indigo và PageWide mới, gia nhập đội máy hiện có của RRD trên khắp các cơ sở ở Bắc Mỹ, Trung Quốc, và Trung Mỹ. RRD và HP đã hợp tác cùng nhau trong 30 năm qua và năng lực mở rộng sẽ giúp hỗ trợ tốt hơn các nhu cầu đa dạng của khách hàng trong các phân khúc in bao bì, thương mại, thư trực tiếp….
Trước đó, HP cũng đã công bố một hợp đồng kéo dài nhiều năm với All4Labels, khi công ty này tìm cách số hóa hoàn toàn hệ thống sản xuất của họ. All4Labels đang trở thành một công ty toàn cầu đang phát triển trong ngành bao bì và tự hào có mối quan hệ lâu dài 27 năm với HP, cung cấp nhãn bền vững chất lượng cao. Tại drupa 2024, họ đã ký két mua bao gồm một số đơn vị HP Indigo V12 và HP Indigo 200K cũng như phiên bản nâng cao của HP PageWide Advantage 2200.
Trong lĩnh vực bao bì mềm, HP Indigo và ePac Flex Packaging đã công bố một thỏa thuận chiến lược nhiều năm để chuyển đổi nhóm Bao bì mềm của ePac sang máy in kỹ thuật số Indigo 200K của HP, ePac đang tiếp tục mở rộng trên thị trường in kỹ thuật số.
Để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi từ analog sang Kỹ thuật số, Shengda Printing Technology đã lắp đặt năm máy in kỹ thuật số HP Indigo 100K mới. Với hơn 100.000 lệnh in hiện đang được thực hiện hàng ngày bằng cách sử dụng hơn 80 máy in offset và 20 máy in kỹ thuật số, Shengda đã cam kết lắp đặt 5 máy in HP Indigo 100K mới.
Liên doanh Miru Systems Inc., phối hợp với Ủy ban bầu cử Philippine (COMELEC), phục vụ cho Cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2025 hoàn toàn tự động, minh bạch và hiệu quả. Đồng thời, để thực hiện việc này, họ sử dụng hai máy in HP PageWide Advantage 2200 mới, cho phép tăng năng suất và tốc độ đưa in nhanh hơn. Những bổ sung mới cho đội máy in sẽ hoạt động cùng với Hệ thống quản lý bầu cử Miru và Máy đếm phiếu bầu hiện đại.
HP PageWide Advantage 2200
Công ty xuất bản Limego có trụ sở tại Đức, một công ty kỹ thuật số hoàn toàn, đã trở thành khách hàng beta đầu tiên trên toàn thế giới cài đặt Máy in kỹ thuật số HP Indigo 120K. Không có khả năng in offset, trước đây công ty đã thuê máy in offset trong thời gian dài. Với việc lắp đặt Indigo 120K, Limego đã có thể duy trì mọi hoạt động tại trụ sở của họ.
Indigo 120K của HP
Về máy in khổ rộng, Flyerline Schweiz AG đã ký thỏa thuận với HP để lắp đặt dòng máy in HP Latex 2700 mới. Flyerline đã có một đội máy in kỹ thuật số HP đáng kể, bao gồm máy in Latex Citex và hai máy in HP Indigo 100K sẽ được nâng cấp lên Máy in kỹ thuật số HP Indigo 120K. Bằng cách bổ sung thêm dòng sản phẩm HP Latex 2700 hiện có, họ đang tìm cách mở rộng các dịch vụ quảng cáo bằng vật liệu PVC của mình.
Fujifilm cũng đã công bố mối quan hệ đối tác chiến lược mới với đại lý IGEPA Belux để hỗ trợ việc bán dòng sản phẩm Acuity Prime tại các khu vực thuộc vùng Benelux, đưa dòng máy in khổ rộng của công ty đến với mạng lưới các nhà cung cấp dịch vụ in rộng hơn ở Bỉ và Luxembourg.
Heidelberg thông báo rằng họ đã giao thế hệ Speedmaster XL106 mới nhất—ra mắt chính thức tại drupa 24—cho Stephens & George. Máy in đảo trở tám màu là loại máy đầu tiên ở Anh và là máy đầu tiên trên toàn thế giới chạy với tốc độ tối đa 21.000 tờ mỗi giờ với mực thông thường.
Trong khi đó, để cho thấy kỹ thuật in offset vẫn tốt, Kodak đã công bố đợt bán đầu tiên trên thế giới máy ghi bản KODAK MAGNUS Q3600 Titan mới cho Luçon, Imprimerie Pollina của Pháp. Máy in sách, tạp chí và catalog đã chọn máy ghi bản VLF của Kodak với tính năng tự động hóa Bộ nạp nhiều pallet (MPL). Máy ghi bản mới sẽ thay thế hai máy ghi bản cũ nhất trong số ba máy ghi bản MAGNUS VLF hiện có của họ.
KODAK MAGNUS Q3600 Titan
Từ những nhận định và số liệu thỏa thuật ở trên, rõ ràng drupa đã củng cố vị thế là hội chợ thương mại hàng đầu trong ngành in với sức hấp dẫn mãnh liệt. Drupa tượng trưng cho những cách tiếp cận mới và công nghệ mới mà không có hội chợ thương mại nào khác có được. Đây không chỉ là nền tảng toàn cầu lớn nhất mà còn quan trọng nhất đối với ngành in, bởi vì toàn bộ ngành in ấn đều hội tụ tại hội chợ thương mại hàng đầu thế giới này. Mà còn là nơi giao thương, học hỏi và đem đến nhiều cơ hội cho khách tham quan và các nhà triển lãm.