Biên dịch: Eira
2022 AUSTRALASIAN PACKAGING INNOVATION & DESIGN AWARDS (PIDA)
GIẢI THƯỞNG THIẾT KẾ VÀ ĐỔI MỚI BAO BÌ CỦA NƯỚC ÚC NĂM 2022 (PIDA)
Được điều phối bởi Viện Bao bì Úc (AIP), giải thưởng PIDA được công bố hàng năm để công nhận các công ty và cá nhân đang tạo ra sự khác biệt đáng kể trong lĩnh vực bao bì trên khắp nước Úc và New Zealand. Dưới đây là một số hạng mục trao giải tiêu biểu.
Giải thưởng Thiết kế bao bì nội thất và gia dụng của năm công nhận các tổ chức đã thiết kế bao bì hoặc vật liệu đổi mới, bao bì trong các mặt hàng nội thất và gia dụng, đồ chơi, văn phòng phẩm, quà tặng, quần áo, thiết bị sân vườn, đồ trang trí.
Giải thưởng Thiết kế Nhãn & Trang trí của năm công nhận việc bổ sung nội dung vào một bao bì tạo ra vẻ ngoài, chức năng hoặc giao tiếp độc đáo hoặc sáng tạo. Điều này có thể bao gồm nhãn, đầu bọc, thẻ, mã hóa/đánh dấu, khắc, mực được sử dụng trực tiếp hoặc bằng bất kỳ quy trình tương tự nào khác.
Có một mức độ cao của sự đổi mới và đầu tư vào việc tăng cường các công nghệ in nhãn và trang trí bao bì và sự đầu tư này được thúc đẩy bởi nhu cầu từ các chủ sở hữu thương hiệu, những người mà biết rằng bao bì là một người thuyết phục mạnh mẽ, rằng phải chọn sản phẩm của bạn để thành công. Chúng ta đang thấy các sản phẩm hoàn thiện đẹp mắt, vật liệu đặc biệt, dập nổi và dập chìm… nhưng hơn thế nữa, ngày nay, nhãn hoặc bao bì là một nền tảng được công nhận để tương tác trực tiếp với người tiêu dùng thông qua công nghệ thông minh, cung cấp trải nghiệm và thông tin quan trọng trực tiếp đến các thiết bị thông minh của họ thông qua bao bì. Thêm kích thước của bao bì thông minh đã đưa danh mục này lên một tầm cao mới.
Năm nay, trong hạng mục Thiết kế Nhãn & Trang trí của năm, giải thưởng đồng đã được trao cho Tập đoàn Result cho Hungry Jack’s Uno Promotion, và giải bạc cho nhãn Christmas Gin của Billson.
Caps & Closure đã nhận giải vàng cho Hệ thống chống hàng giả ID-Shield, được thiết kế để giải quyết những thách thức mà các nhà sản xuất và sản phẩm xuất khẩu của Úc phải đối mặt từ các sản phẩm tương tự và giả mạo trên thị trường.
Tạo ra một hệ thống xây dựng thương hiệu ba chiều độc đáo và sáng tạo, ID-Shield có hiệu quả trong việc chống hàng giả và quảng bá thương hiệu. Công nghệ được tích hợp một cách hoàn toàn, được tạo ra trong khuôn khi sản phẩm được sản xuất, không có thêm vật liệu, chất kết dính, mực hoặc quy trình in.
Chức năng của thiết kế tăng cường sức hấp dẫn của sản phẩm, củng cố niềm tin của người tiêu dùng vào sản phẩm chính hãng và thuận tiện hoạt động cùng với tất cả các thiết bị chống giả mạo đáng tin cậy khác có trong bao bì hiện đại.
Cách tiếp cận tạo hình ảnh bằng ID-Shield có nghĩa là bây giờ khách hàng có thể tự do hơn rất nhiều trong việc lựa chọn màu sắc, đồ họa, hiệu ứng hình ảnh, các biện pháp bảo mật, vị trí hình ảnh, kích thước và hình dạng để mang lại sự thể hiện thu hút người tiêu dùng về tính độc đáo và sáng tạo, tăng thêm giá trị cho thương hiệu.
Bạn có thể xem video công bố giải thưởng tại:
2022 PIDA | Labelling & Decoration Packaging Design of the Year